posttoday

ส.ว.วันชัยตื่นรับ8ปีปฏิรูปประเทศล้มเหลวขู่เปิดโปงเลือกตั้งถ้ามีทุจริต

17 มกราคม 2566

ส.ว.วันชัย สอนสิริ ยอมรับ8ปีปฏิรูปประเทศล้มเหลว เตือน รัฐบาล ระวังใช้อำนาจ-อิทธิพล เอื้อหาเสียงจับตาการเลือกตั้งครั้งหน้าจ่อเปิดโปงหากพบการทุจริต

นายวันชัย สอนศิริ  สมาชิกวุฒิสภา(ส.ว.) ในฐานะกรรมาธิการพัฒนาการเมืองวุฒิสภา กล่าวถึงการลงพื้นที่ของฝ่ายรัฐบาลในช่วงใกล้เลือกตั้ง ว่า เป็นเรื่องปกติของทุกพรรคการเมืองหรือคนที่จะเป็นผู้นำทางการเมือง แต่อย่างไรก็ตามก็ถูกกล่าวหามาตลอด ว่าใช้อำนาจรัฐหรืออิทธิพลในอำนาจหน้าที่ไปทำให้ได้ประโยชน์เอื้อต่อการหาเสียง สิ่งนี้ตนอยากให้ผู้มีอำนาจทางการเมืองระมัดระวัง

"ขอให้เป็นการแข่งขันกันอย่างเสมอภาค ไม่ใช่เอาอำนาจ เอาอิทธิพล เอาเงิน มาเป็นตัวกำหนด จากที่ผมติดตามข่าวสาร โดยเฉพาะกรรมาธิการการเมืองที่ติดตามเป็นอย่างมาก คืออยากให้การเลือกตั้งสุจริตและเที่ยงธรรม อยากให้ใช้อำนาจรัฐถูกหลักธรรมาภิบาล " นายวันชัย กล่าว 

พร้อมยอมรับว่าการปฏิรูปประเทศตลอด 8 ปีที่ผ่านมามีความล้มเหลว  ไม่สามารถปฏิรูปเลือกการเลือกตั้งให้สุจริตและเที่ยงธรรมได้ ซึ่งในการเลือกตั้งครั้งนี้กรรมาธิการชุดนี้ของส.ว.จะติดตามอย่างใกล้ชิด และจะเอามาเปิดโปงให้สังคมได้รับรู้ใครใช้อำนาจไม่สุจริตเที่ยงธรรม รวมถึงจะติดตามการใช้อำนาจรัฐ ระหว่างที่มีการเลือกตั้งอย่างใกล้ชิดด้วย ตนขอให้นักการเมืองทุกพรรค ที่อยากดำรงตำแหน่งทางการเมือง ควรจะเป็นตัวอย่างที่โปร่งใส เพราะมองว่าตอนนี้เงินเป็นธุรกิจการเมือง และนำไปสู่วังวนแบบเก่า