posttoday

กุลวลี ส.ส.ราชบุรี หนี พปชร.เข้า รทสช. ตาม พล.อ.ประยุทธ์

16 มกราคม 2566

กุลวลี นพอมรบดี ส.ส.ราชบุรี พลังประชารัฐจ่อย้ายพรรค ซบ ร่วมไทยสร้างชาติ ส่งสัญญาณเตรียมให้การต้อนรับ พล.อ.ประยุทธ์ลงพื้นที่ราชบุรี 19 ม.ค.นี้ ขณะ 4- อดีตส.ส.หลายสมัย ปรีชา - บุญจง - ประจักษ์ -เอกภาพ ติดต่อเข้าร่วมงานแล้ว ส่วน กลุ่มสามมิตร คาดแตกกอย้ายเข้าบางส่วน

รายงานข่าวเปิดเผยถึงกระแสความเคลื่อนไหวโยกย้ายพรรคของส.ส.ในปัจจุบัน และ อดีตส.ส.ในพื้นที่ต่างๆ เข้ามาเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันโอชานายรัฐมนตรี เพื่อชิงชัยในสนามเลือกตั้ง 66 ที่กำลังจะเกิดขึ้น ในส่วนของสนามเขต 1 จังหวัดราชบุรี ที่มี กุลวลี นพอมรบดี เป็นเจ้าของพื้นที่ ซึ่งขณะนี้มีข่าวว่าจะมีการย้ายค่ายจาก พรรคพลังประชารัฐตามมาอยู่กับพรรครวมไทยสร้างชาติ โดยในวันที่ 19 มกราคมนี้ จะให้การตอนรับพล.อ.ประยุทธ์ในการลงพื้นที่ ราชบุรี เป็นสิ่งยืนยันการย้ายค่ายค่อนข้างแน่  และโดยส่วนตัว กุลวลี นพอมรบดี มีความสนิทสนมกับ ธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี คนสนิทของ พล.อ.ประยุทธ์อีกด้วย

ในส่วนของอดีต ส.ส.และอดีตรัฐมนตรีจากภาคอื่น นอกเหนือจากภาคใต้ และกทม.มีความเคลื่อนไหวน่าติดตามหลายพื้นที่ที่จะเข้ามาร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ เช่น 

ภาคอีสาน มีรายงานข่าวว่าจะมีอดีตส.ส.ที่ติดต่อเข้าร่วมงานกับพรรค รทสช.ถึง 4 คนด้วยกันคือ

1 นายปรีชา  เร่งสมบูรณ์สุข อดีต ส.ส.เลย หลายสมัย อดีต รมช.มหาดไทย ในสมัยรัฐบาลนายสมชาย วงศ์สวัสด์ และ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในสมัยรัฐบาลคุณยิ่งลักษณ์ ชินวัตร กำลังติดต่อเข้าพรรครทสช.
 
2 นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ อดีต ส.ส.นครราชสีมา หลายสมัย ตั้งแต่ยุคไทยรักไทย และพลังประชาชน ก่อนย้ายออกในฐานะแกนนำกลุ่มเพื่อนเนวิน และได้ดำรงตำแหน่ง รมช.มหาดไทย (มท.2) ในยุครัฐบาลอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ กระทั่งปี 62 ลงสมัคร ส.ส.โคราช สังกัดพรรคพลังประชารัฐ แต่ไม่ประสบความสำเร็จ  เดิมบุญจง พยายามเข้ามาสังกัดพรรคเพื่อไทย แต่เจอแรงต้าน ทำให้ล่าสุดติดต่อเข้ารวมไทยสร้างชาติเช่นกัน  

3 นายประจักษ์ แกล้วกล้าหาญ อดีต ส.ส.ขอนแก่นหลายสมัย เคยสังกัดพรรคไทยรักไทย พลังประชาชน แต่ภายหลังย้ายออกจากพรรคในฐานะกลุ่มเพื่อนเนวิน และเป็นอดีต รมช.คมนาคม ในสมัยรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เคยเป็นประธาน ส.ส.พรรคภูมิใจไทยๅครั้งนี้มาซบพรรครวมไทยสร้างชาติเช่นกัน  

4 นายเอกภาพ พลซื่อ อดีต ส.ส.ร้อยเอ็ด หลายสมัย ตั้งแต่พรรคเสรีธรรม กระทั่งยุบรวมเข้ากับพรรคไทยรักไทย ได้เป็นกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย ภายหลังโดนตัดสิทธิทางการเมือง ในการเลือกตั้งปี 62 มาลงสมัคร ส.ส.ร้อยเอ็ด กับพรรคพลังประชารัฐ แต่ไม่ประสบความสำเร็จ แต่มาแก้มือในการลงสมัครรับเลือกตั้งนายก อบจ.ร้อยเอ็ด ได้รับชัยชนะ แต่เจอ กกต.แจกใบแดง ถูกศาลสั่งตัดสิทธิทางการเมือง ล่าสุดติดต่อเข้าพรรครวมไทยสร้างชาติ 

ในขณะที่ กลุ่มสามมิตร ซึ่งยังไม่ประกาศท่าทีทางการเมืองอย่างชัดเจนมาก่อนว่าจะไปร่วมงานทางการเมืองกับพรรคใด หรือจะอยู่กับพรรคพลังประชารัฐต่อหรือไม่ ล่าสุดมีรายงานข่าวว่า จะทิ้งพลังประชารัฐ เพื่อมาร่วมกับ รทสช. แต่ยังรอจังหวะเวลาที่เหมาะสม โดยในกลุ่มยังมีความเห็นไม่ตรงกันทั้งหมด ดังนั้นอาจจะมีการย้านมาร่วมงานกับ รทสช.เพียงบางส่วน และอีกบางส่วนทางการเมืองอาจกลับเพื่อไทย