posttoday

“สุวัจน์” วอนผู้ใหญ่จุดประกายความคิดสร้างสรรค์-เป็นตัวอย่างที่ดีให้เด็ก

14 มกราคม 2566

ในระหว่างกล่าวเปิดงานวันเด็กแห่งชาติที่โคราช สุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนากล้า ขอผู้ใหญ่ปลูกฝังความคิดสร้างสรรค์ พร้อมเป็นตัวอย่างที่ดีให้เด็ก ๆ เพราะเด็กจะเติบโตเป็นคนดีได้ ก็ต้องมีสภาพแวดล้อมที่ดีก่อน

เนื่องในโอกาสวันเด็กแห่งชาติ 14  มกราคม 2566 ที่ จังหวัดนครราชสีมานั้น นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนากล้า ได้เป็นประธานเปิดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2566 ซึ่งทางเทศบาลนครราชสีมา ร่วมกับ เดอะมอลล์นครราชสีมา จัดขึ้นระหว่างวันที่ 14-15 ม.ค. ภายใต้ชื่อ "The Mall Korat Kid's Fantasia" ที่ห้องเอ็มซีซีฮอลล์ ชั้น 3 ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์นครราชสีมา 


โดยมีผู้ปกครองในพื้นที่ จ.นครราชสีมา พาบุตรหลานเข้ามาร่วมงานเป็นจำนวนมาก บรรยากาศของงาน รวมถึงมีการเนรมิตห้องเอ็มซีซีฮอลล์ชั้น 3 ให้เป็นสนามเด็กเล่น ที่ประกอบไปด้วยกิจกรรมมากมาย พร้อมของรางวัล อาทิ อาทิ Monkey Hero สนุกกับบ้านลมลิงยักษ์ที่ใหญ่ที่สุด

 

นอกจากนี้เด็ก ๆ ยังได้เล่นเกมพิชิตด่านสุดมันส์ วิ่งล่าท้าความสนุก, Snap shot with Hero สนุกกับประสบการณ์การถ่ายรูปกับฮีโร่ขวัญใจเด็กๆ ตลอดจนการแสดงความสามารถของน้อง ๆ จากโรงเรียนต่าง ๆ ในจ.นครราชสีมา กว่า 20 โรงเรียน

 

                “สุวัจน์” วอนผู้ใหญ่จุดประกายความคิดสร้างสรรค์-เป็นตัวอย่างที่ดีให้เด็ก

 

ระหว่างกล่าวเปิดงานในช่วงหนึ่ง นายสุวัจน์ ได้ระบุว่า วันเด็กถือว่าเป็นวันสำคัญ เพราะเป็นวันที่เราต้องการให้เด็ก ๆ ซึ่งเป็นเยาวชนของชาติได้รับทราบว่า ทุกคนมีความหมาย ทุกคนเป็นอนาคตของประเทศชาติ เพราะประเทศต้องมีประชาชนคนรุ่นใหม่ รุ่นที่ 2 รุ่นที่ 3 ต่อ ๆ ไป

 

ทั้งนี้ก็เพื่อให้การพัฒนาประเทศชาติมีความต่อเนื่อง โดยพัฒนาตั้งแต่ระดับสถาบันครอบครัว ระดับตำบล ระดับอำเภอ ระดับจังหวัด ไปจนถึงระดับชาติ ซึ่งเด็กๆ ในวันนี้ก็จะต้องเติบโตเป็นผู้ใหญ่ในวันข้างหน้า

 

ดังนั้น ผู้ใหญ่ในวันนี้จึงต้องให้ความสำคัญกับเด็ก ๆ โดยการจัดงานที่มีกิจกรรมดี ๆ ที่จะปลูกฝังความคิดสร้างสรรค์ต่าง ๆ อันจะเป็นกุญแจสำคัญที่จะนำไปสู่การพัฒนาชาติ ให้มีความเจริญก้าวหน้าได้ในอนาคต

 

อดีตรองนายกรัฐมนตรี ยังกล่าวอีกว่า วันเด็ก ไม่ใช่จะมีความสำคัญเฉพาะกับเด็กเท่านั้น ผู้ใหญ่ในบ้านเมือง รวมทั้งผู้ปกครองของเด็ก ๆ ก็ต้องรู้จักหน้าที่ของตนเอง โดยการเป็นตัวอย่างที่ดีให้เด็ก ๆ เพราะเด็กจะเติบโตเป็นคนดีได้ ก็ต้องมีสภาพแวดล้อมที่ดีด้วย 

 

แต่ถ้าเด็กอยู่ในสภาพแวดล้อมที่ไม่ได้ โอกาสที่เด็กจะเติบโตมาเป็นคนดีก็ค่อนข้างจะยาก ดังนั้น จึงขอให้ผู้ใหญ่ช่วยกันสร้างสภาพแวดล้อมที่ดีให้เด็ก ๆ เพื่อที่จะทำให้เด็ก ๆ สามารถเติบโตเป็นอนาคตที่ดีของชาติ อันจะส่งผลให้ประเทศชาติเจริญเติบโตอย่างมั่นคงต่อไปในอนาคตได้

             

“สุวัจน์” วอนผู้ใหญ่จุดประกายความคิดสร้างสรรค์-เป็นตัวอย่างที่ดีให้เด็ก