posttoday

พรรคก้าวไกลเผยเป้าหมายการเลือกตั้ง หวังกวาด ส.ส. 145 เขต

14 มกราคม 2566

ชัยธวัช ตุลาธน  เลขาธิการพรรคก้าวไกล เผยเป้าหมายศึกเลือกตัังครั้งหน้าว่า จะสามารถกวาดจำนวน ส.ส. ได้ถึง 145 เขต จากฐานเสียงเขตท้องถิ่น ซึ่งเกิดจากการทำงานของว่าที่ผู้สมัคร และทีมงาน พร้อมย้ำว่านิวโหวตเตอร์ไม่ใช่ของตาย การทำนโยบายจึงต้องตอบโจทย์คนทุกกลุ่ม

นายชัยธวัช ตุลาธน  เลขาธิการพรรคก้าวไกล กล่าวว่า การเลือกตั้งครั้งหน้ามีเป้าหมายหลัก คือ ส.ส.เขต ต้องชนะ ส.ส.เขตจากทุกภาค ซึ่งวางยุทธศาสตร์ไว้ 2 เทียร์ คือ ระดับชาติและพื้นที่  โดยคะแนนพื้นที่จะเป็นปัจจัยชี้ขาด ซึ่งขณะนี้พรรคมีเขตยุทธศาสตร์ชัดเจนแล้ว 112 เขต และกรุงเทพ อีก 33 เขต รวม 145 เขตทั่วประเทศ แต่มุ่งทำงานเขตเฉพาะเป้าหมายให้เข้าเป้ามากที่สุด
 

นายชัยธวัชมองว่า การต่อสู้ครั้งนี้ ก้าวไกลยังมีปัจจัยบวก เช่น การแสดงบทบาทหน้าที่อย่างเป็นรูปธรรมในเวทีรัฐสภา ซึ่งพิสูจน์วิถีการทำงานการเมืองที่โดดเด่น อีกทั้ง ยังมีฐานความนิยมของการทำงานท้องถิ่น ซึ่งเกิดจากการทำงานของว่าที่ผู้สมัคร และทีมงาน ของแต่ละเขต แต่ละจังหวัด ประกอบกับการทำการเมืองระดับท้องถิ่น เช่น ในการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.ครั้งที่ผ่านมา ก้าวไกลได้เก้ากี้ ส.ก.ถึง14 ที่นั่ง มีผลงานเด่นชัด ดังนั้น เมื่อเทียบกับปี 62 ครั้งนี้ พรรคก้าวไกลมีปัจจัยบวกมากกว่า ครั้งก่อน
 

สำหรับกติกาเลือกตั้ง บัตร 2 ใบนั้น  ตัวเขาไม่กังวล เพราะในบางเขตถือเป็นโอกาส มากกว่าวิกฤต รวมถึงมั่นใจว่าการเลือกตั้งครั้งนี้จะได้ ส.ส.เขตเพิ่มมากขึ้น แบบก้าวกระโดด จากมีปัจจัยหลัก คือ ความนิยมต่อพรรค ทั้งการทำงานและนโยบาย การทำงานที่เป็นจริง จับต้องได้ ดังนั้น สนามการเมืองการแข่งขัน ในแต่ละพื้นที่ย่อมมีความแตกต่าง
 

ส่วนกลุ่มนิวโหวตเตอร์ถือเป็นกลุ่มที่ก้าวไกลน่าจะได้รับความนิยมมากกว่าพรรคอื่น จึงไม่ควรประมาท เพราะมองว่าคนรุ่นใหม่ไม่ใช่ของตาย ซึ่งแต่ละพรรคต้องทำงานให้ตอบสนองคนรุ่นใหม่ให้ได้ รวมถึงกลุ่มคนรุ่นอื่น ๆ ด้วย ทั้งนโยบายสวัสดิการผู้สูงอายุ ผู้พิการ สวัสดิการเด็กแรกเกิด นโยบายปฏิรูปสิทธิที่ดิน ซึ่งจะเป็นนโยบายครอบคลุมคนทุกรุ่น และนโยบายเหล่านี้ ทำให้ผู้สมัครสามารถสร้างฐานสนับสนุนอย่างจับต้องได้ในระดับพื้นที่.