posttoday

'ณัฐวุฒิ กองจันทร์ดี' ลาออกเพื่อไทยปมถูกแย่งพื้นที่ลงสมัครส.ส.

10 มกราคม 2566

'ณัฐวุฒิ กองจันทร์ดี' ถูกเบียดพื้นที่ ลงสมัครเลือกตั้งส.ส.เขต3 หนองบัวลำภู แถลงลาออกเพื่อไทยปลดป้ายทันที เผยประชาชนสนับสนุนให้ย้ายไปสังกัดพรรคไทยสร้างไทยแทน 

นายณัฐวุฒิ กองจันทร์ดี อดีตส.ส. หนองบัวลำภู พร้อมด้วย นาย วิชัย สามิตร อดีย ส.ส.5 สมัย แถลงข่าวลาออกจากพรรคเพื่อไทย และเตรียมย้ายมาร่วมงานทางการเมืองกับพรรคไทยสร้างไทย 

นายณัฐวุฒิ  ระบุว่า สาเหตุที่ลาออก เพราะพรรคเพื่อไทย เปิดตัวบุคคลอื่นมาเป็นผู้สมัครรับเลือกตั้งในเขตที่3 ทำให้ประชาชนในพื้นที่เกิดความสับสน และสร้างปัญหาในการทำหน้าที่ของตัวเองในฐานะผู้แทนฯ และพรรคเพื่อไทยไม่ได้ชี้แจงหรือให้ความกระจ่างต่อตนเองและสาธารณะชนและมาทราบภายหลังว่าจะให้ลงสมัครแบบบัญชีรายชื่อแทนการลงสมัครรับเลือกตั้งในระบบเขตไม่เป็นไปตามเจตนารมณ์ของตัวเองและประชาชนในพื้นที่ และได้สอบถามจากประชาชนในพื้นที่แล้ว เสียงส่วนใหญ่ได้แนะนำให้ไปลงสมัครในนามพรรคไทยสร้างไทย

"เมื่อพรรคเพื่อไทยมองไม่เห็นคุณค่าของตัวผมและ4หมื่นคะแนนเสียงของประชาชนในพื้นที่ซึ่งที่เลือกเข้ามาทำหน้าที่ จึงตัดสินใจที่จะลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยนับแต่นี้เป็นต้นไป" นายณัฐวุฒิ กล่าว 

ภายหลังการแถลงข่าว นายณัฐวุฒิและทีมงานได้ปลดป้ายของพรรคเพื่อไทย ที่เป็นป้ายศูนย์ประสานงาน และป้ายประชาสัมพันธ์นโยบายต่างๆออกจากพื้นที่ทันที