posttoday

'ประยุทธ์'ประกาศเดินหน้าการเมือง ขอสานงานเดิมเพื่อประเทศไทย

09 มกราคม 2566

'ประยุทธ์'เปิดใจหลังสมัครสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ เพื่อเข้าสู่กระบวนการประชาธิปไตย ยันไม่อยากมีอำนาจ ต้องการสานงานเดิมเพื่อให้ประเทศชาติเดินหน้าต่อ ภายใต้หลักการทำงานด้วยความซื่อสัตย์สุจริต เป็นที่พึงของประชาชนทุกคน

เมื่อวันที่ 9 ม.ค.2566 เวลา 18.55น. ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม  ถือฤกษ์เปิดตัวเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ อย่างเป็นทางการ ท่ามกลางสมาชิกพรรคที่มาร่วมต้อนรับจำนวนมาก 

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวบนเวทีปราศรัยว่า ที่มาวันนี้เพื่อเดินหน้าบริหารประเทศ เพื่อสานต่องานเดิม ยืนยันว่าที่ผ่านมาทำงานเพื่อความเจริญของประเทศชาติและประชาชน โดยยึดมั่นในชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เป็นครั้งแรกที่ตัดสินใจสมัครสมาชิกพรรคการเมือง เพราะเคารพในกระบวนการประชาธิปัตย์ ยืนยันว่า ไม่อยากเป็นใหญ่ ไม่อยากมีอำนาจ เพราะเป็นมาเยอะแล้ว เพราะอำนาจที่มีต้องมาพร้อมกับความรับผิดชอบ และไม่ได้มาเพื่ออยากอยู่ต่อ แต่ประเทศไทยต้องไปต่อ บนพื้นที่ความเสถียรภาพในอนาคตและหากได้มีโอกาสจะแก้ไขปัญหาต่อไปเรื่อยๆ เพื่อเดินหน้าไปสู่การเตรียมพร้อมรับเปลี่ยนแปลงของโลกต้องทำให้เราเข้มแข็งและร่วมมือกันในการพัฒนาประเทศ 

"เพราะเราคือประเทศไทยคือแผ่นศักดิ์สิทธิ์เราต้องธำรงรักษาแผ่นดินไม่เคยตื่นเต้นอะไรมาก่อน สารภาพจริงๆว่าตื่นเต้น ปกติไม่เคยกลัวอะไร กลัวความรักที่ได้รับจากท่านและความรักที่ได้ให้กับทุกคน เราคือ เจ้าของแผ่นดินผืนนี้ วันนี้มาเดินหน้าบริหารประเทศ ทำเพื่อความเจริญ ก้าวหน้าสิ่งสำคัญมากที่สุด ต้องซื่อสัตย์สุจริต"

พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า ถ้าจะเดินหน้าแก้ไขปัญหาประเทศหลังจากนี้จำเป็นต้องทำงานกับพรรคการเมืองประเทศไทยต้องไปต่อไปสู่อนาคตมั่งคังยั่งยืน คิดมาหลายเดือนและตัดสินใจร่วมกับพรรครวมไทยสร้างชาติเพราะมีอุดมการณ์เดียวกัน ตั้งแต่การเลือกตั้งเมื่อปี2562 ยังงานอีกหลายอย่างจำเป็นต้องทำเพิ่มเพื่อเดินหน้าต่อไปให้ได้ การร่วมมือกับพรรครวมไทยสร้างชาติก็เพื่อหวังให้งานเดินหน้าเร็วขึ้น ทั้งโครงสร้างพื้นฐานของประเทศ การวางรากฐานความเท่าเทียม เศรษฐกิจเป็นต้นเพื่อทำในสิ่งที่ดีกว่า แต่ทุกอย่างประชาชนเป็นผู้ตัดสินใจของประชาชน
  
พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า สิ่งที่จะดำเนินการต่อหลังร่วมงานทางการเมืองกับพรรคร่วมไทยสร้างชาติ นอกจากจากจะเป็นที่พึ่งพาของประชาชนทุกคนแล้ว จะเป็นพรรคการเมืองหลักของประเทศ การรื้อกฎหมายระเบียบที่ต้องแก้ไขให้ทันสมัย ลดภาระค่าครองชีพ ปลดเปลื้องภารหนี้สิน สร้างสังคมเอื้อเผื่อแผ่ให่ไปสู่อนาคตไม่ทิ้งภาระกับใคร ประเทศไทยต่อไปต่อวันนี้นอนหลับแล้วหลังจากที่ตัดสินมานานหลายเดือน

ขณะที่นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวว่า  พล.อ.ประยุทธ์ไม่ได้เป็นนักการเมือง เป็นนักทหารอาชีพ เข้าโรงเรียนเตรียมทหาร โรงเรียนนายร้อย ไม่ได้คิดเป็นนักการเมือง แต่วันนี้ต้องการมาช่วยสร้างประเทศไทย สร้าวรวมไทยสร้างชาติให้เป็นพรรคหลักในการสร้างความสมัคคีปรองดองเพื่อให้ลูกหลานต่อไปในอนาคต ขณะนี้มีสมาชิกพรรคแล้วมากกว่า 3หมื่นคน สิ่งต้องทำหลังจากนี้ 1.ต้องทำความรักให้กลับมา 2.ไม่มีสีไม่มีฝ่ายความสามัคคีปรองดองต้องกลับมาเหมือนเดิมไม่อยากมีใครทะเลาะกันอีกแล้ว รวมไทยสร้างชาติ พรรคเดียวทำไม่ได้ ถ้าไม่ก้รับความร่วมใจจากพี่น้องทั่วประเทศ 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนการเปิดตัวพล.อ.ประยุทธ์ บนเวทีปราศรัย พรรคร่วมไทยสร้างชาติได้เผยแพร่ภาพภายในห้องรับรอง การลงนามเป็นสมาชิกพรรคของพล.อ.ประยุทธ์ อย่างเป็นทางการ 

ก่อนขึ้นเวทีรวมไทยสร้างชาติที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิต์ พล.อ.ประยุทธ์ เดินทางมาด้วยรถส่วนตัว ทะเบียน ญค 1881 กรุงเทพมหานคร เดินทางถึงเมื่อเวลา 17.25น.เป็นที่น่าสังเกตว่า ไม่มีรถนำและไม่มี รปภ.ติดตามเหมือนปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรีมีเพียงรปภ. ส่วนล่วงหน้าแต่งกายนอกเครื่องแบบมาดูความเรียบร้อยสถานที่จัดงาน