posttoday

ปชป.เลือดไหลอีก'ศรีสมร'ย้ายไปพลังประชารัฐ

09 มกราคม 2566

ศรีสมร รัศมีฤกษ์เศรษฐ์ รองเลขาธิการประชาธิปัตย์ย้ายไปพลังประชารัฐ มั่นใจไปร่วมงานการเมืองกับพรรคใหม่ในอนาคตจะแก้ปัญหาให้ประชาชนในพื้นที่ได้

นางศรีสมร รัศมีฤกษ์เศรษฐ์ หรือซ้อเจน ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ และรองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า ได้ตัดสินใจตอบรับร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐแต่ละลงสมัครในระบบบัญชีรายชื่อ หรือระบบเขตต้องปรึกษาหารือกันอีกครั้งและพร้อมให้การสนับสนุนคนรุ่นใหม่ที่สนใจทำงานทางด้านการเมือง ให้เข้ามาทำงานร่วมกันต่อไป

"ได้เข้าพูดคุยกับผู้ใหญ่ใจดีที่มีเมตตา  เรื่องการทำงานทางการเมืองเกี่ยวกับปัญหาของพี่น้องประชาชนในจังหวัดกาญจนบุรี จากการที่ได้พูดคุยกันจึงมีความมั่นใจว่าในอนาคตถ้าได้ร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) จะแก้ปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนได้" นางศรีสมร  กล่าว

ทั้งนี้ ในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี มีนักการเมืองระดับท้องถิ่นที่มีชื่อเสียงได้เข้าสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ที่เห็นเด่นชัดแล้ว 2 คน คนแรกคือนายนพดล สงวนพันธ์ อดีตรองนายกอบจ.กาญจนบุรี ที่มีนางศรีสมรและนายรังสรรค์ รัศมีฤกษ์เศรษฐ์ สามีอดีตนายกอบจ.กาญจนบุรี ให้การสนบสนุนคาดว่าจะลงสมัครรับเลือกตั้งส.ส. เขต 1 (อ.เมือง และ อ.ศรีสวัสดิ์) และคนที่2 คือ นายประเทศ บุญยงค์ นายกเทศมนตรีตำบลทองผาภูมิ คาดว่าลงสมัครรับเลือกตั้ง สส.เขต 5 (อ.ไทรโยค อ.ทองผาภูมิ และ อ.สังขละบุรี)

สำหรับจังหวัดกาญจนบุรี แบ่งพื้นที่เลือกตั้งออกเป็น 5 เขต มี ส.ส.ได้ 5 คน ปัจจุบัน นายสมเกียรติ วอนเพียร หรือกำนันฉอย ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ เขต 2 (อ.ท่าม่วง อ.ด่านมะขามเตี้ย) พล.อ.สมชาย วิษนุวงศ์ อดีต สส.พรรคพลังประชารัฐ เขต 1 นายธรรมวิชญ์ โพธิพิพิธ อดีต ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ เขต 4 และนายอัฏฐพล โพธิพิพิธ อดีต ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ เขต 5 ย้ายขั้วไปซบพรรคภูมิใจไทย และมีนายยศวัฒน์ มาไพศาลสิน หรือ ส.ส.กุ๊ก เป็น สส.เขต 3 พรรคภูมิใจไทย (อ.พนมทวน อ.ท่ามะกา) เชื่อว่าพรรคพลังประชารัฐคงอยู่ระหว่างการพิจารณาเลือกผู้สมัครที่เหมาะสมในการลงสมัคร สส.เขต 4 และเขต 5