posttoday

'ยุทธพงศ์'จองกฐินอภิปรายทั่วไปไม่ลงมติเปิดปม'รมต.2ภรรยา'

08 มกราคม 2566

'ยุทธพงศ์' เตรียมเปิดปม รมต.2ภรรยา ในการอภิปรายแบบไม่ลงมติ ขอประยุทธ์จัดการเหตุผิดจริยธรรม ส่วนอดีตรองนายกฯมีชู้กับภรรยาคนอื่น หากอยู่เพื่อไทย ไม่เข้าข้างจะขอให้หัวหน้าพรรคดำเนินการด้วย 

นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย แถลงถึงการเปิดอภิปรายทั่วไปรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152 ว่า คาดว่าจะเกิดขึ้นในช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ซึ่งตามที่หารือก่อนหน้านี้ว่าจะอยู่ในช่วงปลายเดือนมกราคมติดช่วงตรุษจีนที่ประชาชนจะเดินทางท่องเที่ยว

นายยุทธพงศ์ กล่าวเรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรมว.กลาโหม จัดการรัฐมนตรีในรัฐบาลปัจจุบัน ที่พบพฤติกรรมเชิงชู้สาว มี 2 ภรรยา ซึ่งเข้าข่ายขัดจริยธรรมของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ซึ่งหากพล.อ.ประยุทธ์ไม่ดำเนินการ ตนเตรียมอภิปรายทั่วไป ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152 แน่นอน 

นายยุทธพงศ์​ยัง กล่าวถึงกรณีที่ทนายตั้ม ษิธา เบี้ยบังเกิด เปิดโปงพฤติกรรมของอดีตรองนายกฯ มีพฤติกรรมเชิงชู้สาวกับภรรยาของบุคคลอื่น ว่า จากการประสานข้อมูลไปยังทนายตั้ม ทราบว่าเป็นรองนายกฯในสมัยรัฐบาล ของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร โดยช่วงนั้นมีนักการเมืองที่ดำรงตำแหน่งรองนายกฯ ในพรรคเพื่อไทย  และพรรคชาติไทยพัฒนา ทั้งนี้หากพบว่าเป็นคนของพรรคเพื่อไทยจะขอให้ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส. น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ดำเนินการ

“เอาไว้ไม่ได้หรอก เพราะนักการเมืองต้องมีจริยธรรม ไม่ใช่ว่าผมอยู่พรรคเพื่อไทยแล้วจะเข้าข้างนะ ผมขอเรียกร้องให้ นายกฯ จัดการ อย่านิ่งเฉยเพราะมีรัฐมนตรีบางคนในครม.ชุดปัจจุบัน มี 2 ภรรยา ผิดจริยธรรม พล.อ.ประยุทธ์ร ต้องจัดการ หากไม่จัดการ ผมจะอภิปราย 152 แน่นอน รอบที่แล้ว คนอภิปรายมือใหม่หัดขับ ไม่กล้า รอบนี้ต้องเป็นผม” นายยุทธพงศ์ แถลง

ขณะที่ นายจิรพงษ์ ทรงวัชราภรณ์ ส.ส.นนทบุรี  กล่าวถึงกรอบการอภิปรายทั่วไป ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152 ว่า จะมีทั้งสิ้น 8 กรอบ อาทิ ด้านเศรษฐกิจ, สังคม ยาเสพติด, ต่างประเทศ, การเมือง, การทุจริต, ไม่ทำตามนโยบาย โดยการเตรียมพร้อมการอภิปรายนั้นมีแคนดิเดตนายกฯของพรรคเพื่อไทย ที่เป็นเพศชายเข้าร่วมให้ข้อมูลและซักซ้อมกับส.ส.ด้วย อย่างไรก็ดีแคนดิเดตนายกฯ คนดังกล่าวพร้อมจะเปิดตัวทันทีหลังยุบภา แต่หากไม่ยุบสภาภายในเดือนกุมภาพันธ์ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่านและหัวหน้าพรรคเพื่อไทยจะเปิดตัวแคนดิเดตนายกฯของพรรคเพื่อไทย ส่วนที่หลายคนบอกว่าอยากจับมือร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทยขออย่ามาโหนกระแส เพราะการจับมือตั้งรัฐบาลไม่มีใครสั่งได้ ยกเว้นประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง