posttoday

'อุตตม' นำสร้างอนาคตไทย สัมนาว่าที่ผู้สมัครส.ส.ประเดิมอีสานที่แรก

06 มกราคม 2566

'อุตตม' นำผู้บริหารสร้างอนาคตไทย สัมนาว่าที่ผู้สมัครส.ส. ประเดิมภาคอีสานที่แรก ขอเตรียมตัวให้พร้อมรับการเลือกตั้งใกล้มาถึงแล้ว

เมื่อวันที่ 6 ม.ค. 2566 ที่โรงแรมรอยัลนาคารา และคอนเวนชั่น จ.หนองคาย นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค นายวิเชียร ชวลิต รองหัวหน้าพรรค และผู้อำนวยการพรรค ดร.สันติ กีระนันทน์ รองหัวหน้าพรรค และประธานนโยบายพรรค และนายวัชระ กรรณิการ์ รองเลขาธิการพรรค และประธานภาคกลาง ร่วมงานสัมมนาผู้แสดงเจตจำนงเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ภาคอีสาน พรรคสร้างอนาคตไทย เพื่อเตรียมความพร้อมสู่การเลือกตั้ง ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 6-7 ม.ค. 2566 โดยบรรยากาศภายในงานเป็นไปอย่างคึกคัก มีผู้แสดงเจตจำนงเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ภาคอีสานเข้าร่วมกว่า 30 คน มีการปราศรัยเรื่องทิศทางการเมืองกับการเลือกตั้ง ปี 2566 โดยนายสนธิรัตน์ และยังมีการเปิดเวทีให้ผู้แสดงเจตจำนงเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ภาคอีสาน นำเสนอแผน และยุทธศาสตร์การเลือกตั้งเป็นรายบุคคลด้วย

นายอุตตม กล่าวเปิดงานตอนหนึ่งว่า การเมืองวันนี้ถือว่าเข้าโค้งสุดท้ายแล้วจริง ๆ จากนี้ไปเรามีเวลาไม่มากในการจัดทัพ ซี่งวันนี้เรามาสัมมนาภาคอีสานเป็นที่แรก และจะเดินหน้าจัดสัมมนาเช่นนี้ทุกภาคทั่วประเทศไทย พรรคสร้างอนาคตไทยเป็นพรรคใหม่ แต่ผ่านมาได้ถึงจุดนี้ถือเป็นผลงานของทุกท่านที่ร่วมกันทำงานอย่างจริงจัง และเต็มที่ แม้จะมีพรรคเดิม ๆ ที่เป็นพรรคขนาดใหญ่มีทรัพยากร อำนาจ แต่เราสามารถฝ่ามาได้ อย่างไรก็ตาม โจทย์วันนี้ของเราคือต้องก้าวไปข้างหน้าด้วยยุทธศาตร์ที่ชัดเจนและคม 
 

นายอุตตม กล่าวว่า ขณะที่ข่าวการเป็นพันธมิตรเชิงลึกกับพรรคไทยสร้างไทยนั้น เราได้ผ่านการพิจารณาร่วมกันจากหลายฝ่าย เนื่องจากเสียงสะท้อนจากข้างนอกว่าสถานการณ์ปัจจุบันสิ่งที่เป็นจุดแข็งของทั้งพรรคสร้างอนาคตไทย และพรรคไทยสร้างไทย จะเป็นประโยชน์หากได้ทำงานร่วมกัน ซึ่งในส่วนของพรรคสร้างอนาคตไทย เราเดินหน้าทำงานอย่างต่อเนื่อง และเข้มข้นขึ้นเรื่อย ๆ ดังนั้นการทำงานของผู้แสดงเจตจำนงเป็นว่าที่ ส.ส. ของพรรคทุกท่านต้องมีความชัดเจน และมีแผนงานที่ชัดเจน และทางพรรคเองก็จะทำงานกับท่านอย่างชัดเจนเช่นกัน เพื่อเดินหน้าได้ในภาวะเช่นนี้ 

“วันนี้พรรคสร้างอนาคตไทย ยังเป็นพรรคสร้างอนาคตไทย ทำงานภายใต้พรรคสร้างอนาคตไทย ไม่ต้องไปหวั่นไหว ที่ผ่านมาอาจมีมรสุมบ้าง แต่วันนี้เรานิ่งแล้ว พร้อมเดินไปข้างหน้าอย่างเดียว ที่ผ่านมาหลายคนสนใจว่าพรรคเรากำลังทำอะไรอยู่ ซึ่งผม กับเลขาฯ พรรคได้รับการติดต่อ และมีคนสนใจร่วมงานกับพรรคเรา สะท้อนให้เห็นว่าเราไปได้แน่นอน และจะไปด้วยแนวทางเป้าหมายที่ชัดเจนในทุกพื้นที่ พรรคก็คือท่าน หากท่านชัดเจน พรรคก็เดินหน้า สำหรับยุทธศาสตร์พรรคเราที่จะนำไปสู่ชัยชนะ เราตั้งปณิธานว่าจะทำงานให้ประชาชน ทำงานให้ชาวอีสาน และคนไทยทั้งประเทศในยามที่ประเทศมีปัญหา” นายอุตตม กล่าว 


จากนั้นนายสนธิรัตน์ ได้กล่าวปราศรัยเรื่องทิศทางการเมืองกับการเลือกตั้ง ปี 2566  ตอนหนึ่งว่า จากนี้เรามีเวลาไม่เกิน 3-4 เดือน ขอให้ผู้แสดงเจตจำนงเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของเราเตรียมตัวให้พร้อม ดังนั้นการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นจะเป็นการเลือกตั้งที่มีความหมายมาก โดยเฉพาะพื้นที่ภาคอีสาน ซึ่งพรรคตระหนักดีว่าเป็นพื้นที่ใหญ่ และมีส.ส.มากที่สุด 

ขณะที่นายวัชระ กล่าวว่า วันนี้เป็นโค้งสุดท้ายของการเข้าสู่กระบวนการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการ ดังนั้นสิ่งที่ผู้บริหารพรรค สิ่งที่นักรบผู้ร่วมอุดมการณ์ภาคอีสานทั้งหมดต้องการทำคือต้องทำงานการเมืองร่วมกันในลักษณะเชิงลึก และจริงจัง การสัมมนาวันนี้พรรคเปิดโอกาสให้ท่านเป็นคนกำหนดชีวิตทางการเมืองของท่านผ่านแผนงานที่จะนำเสนอ โดยงานสัมมนาแบ่งเป็น 2 วัน ในวันแรกเป็นเรื่องการนำเสนอแผนงานของผู้แสดงเจตจำนงเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันปิดหีบเลือกตั้ง และวันที่สองแต่ละท่านจะได้พบปะพูดคุยกับทางผู้บริหารพรรคโดยตรงเป็นรายบุคคล อย่างไรก็ตาม หลังจากวันนี้นี่คือสงคราม และสงครามได้เริ่มขึ้นแล้ว ขอต้อนรับทุกท่านเข้าสู่สงครามกับพรรคสร้างอนาคตไทย