posttoday

ประยุทธ์ลงพื้นที่สิงห์บุรี โชว์ขับรถไถนา หงุดหงิดสื่อถามปมตู้ห่าว

06 มกราคม 2566

ประยุทธ์ ลงสิงห์บุรีพื้นที่ชัยวุฒิ เปิดกิจกรรมข้าวรักษ์โลก หงุดหงิดสื่อตั้งคำถามชูวิทย์พาดพิงหลานนายกฯเอี่ยวธุรกิจตู้ห่าว

พลเอกประยุทธ์ เดินทางไปที่ พื้นที่นานำร่อง หมู่ที่ 1 ต.น้ำตาล อ.อินทร์บุรี จ.สิงห์บุรี เพื่อเป็นประธานเปิดกิจกรรม “ข้าวรักษ์โลก” พร้อมกับขับรถไถดำนาวน3รอบ โดยมีบุคคลสำคัญร่วมไปให้การต้อนรับคือนาง​ภรณี​ย์ ธนาคมานุสรณ์ แม่ของนายชัยวุฒิ รัฐมนตรีเจ้าของพื้นที่​ ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้ถามว่าแม่ใครนะ โดยนางภารณีย์ได้กล่าวว่าเป็นแม่ของนายชัยวุฒิ​ วันนี้ทำอาหารมาให้รับประทานมีทั้งแกงไก่ไข่พะโล้​ ก่อนที่นายกรัฐมนตรีจะจับสร้อยของนางภรณี​ย์ พร้อมกับแซวว่าเส้นโต​ของแท้หรือเปล่า​ ซึ่งสร้างเสียงหัวเราะให้กับชาวบ้าน 

พลเอกประยุทธ์ กล่าวถึงบรรยากาศพบปะกับเกษตรกร โดยนายกฯ ย้อนถามกลับสื่อมวลชนว่า แล้วพวกเราดูเป็นอย่างไรล่ะ ก่อนที่จะเบรคคำถามสื่อมวลชน ก่อนที่จะตอบด้วยน้ำเสียงดุดันว่า ฟังก่อน!! เวลาที่นายกฯไปไหน นายกฯก็ดูแบบนายกฯ สื่อเวลาไปที่ไหน สื่อดูตรงไหนบ้าง สื่อดูหรือไม่ว่าเขาทำอะไรตรงไหน เขาทำอย่างไรรู้หรือเปล่า ฟังตรงนี้ด้วยแล้วจึงมาถามนายกฯ นายกฯไม่ได้โมโห เข้าใจหรือเปล่า 

แล้วย้อนถามสื่ออีกว่า ข้าวรักษ์โลกคืออะไรในวันนี้ เขาทำกันอย่างไร ด้วยวิธีการไหน  ก่อนที่ผู้สื่อข่าวจะตอบ และนายกก็ตอบอีกว่านั่นมันเป็นหลักการของฉัน หลักการใหญ่ๆ 1 2 3 ไม่ตอบ เธอไม่ต้องตอบแล้ว เธอไม่ฟังอยู่แล้ว ฉันจะไปตอบเธอทำไม ในเมื่อตอบไปเธอก็ไม่รู้เรื่องก่อนจะย้ำในช่วงท้ายว่าฉันไม่ใช่ศัตรูเธอ ฉันพยายามจะไม่หงุดหงิดอยู่แล้ว เข้าใจกันเสียบ้าง 

  ประยุทธ์ลงพื้นที่สิงห์บุรี โชว์ขับรถไถนา หงุดหงิดสื่อถามปมตู้ห่าว

ขณะเดียวกันเมื่อสื่อมวลชนถามถึงที่นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ออกมาพาดพิงว่าบริษัทหลานของนายกรัฐมนตรีมีความเกี่ยวกับธุรกิจเช่ารถของตู้ห่าว นายกฯ ไม่ตอบคำถามและเดินออกจากวงสัมภาษณ์ทันที จากนั้นไปถ่ายรูป กับนายชัยวุฒิและแม่นายชัยวุฒิ ก่อนจะขึ้นรถเดินทางกลับ และเมื่อขึ้นรถแล้ว นายกรัฐมนตรียังมีอารมณ์หงุดหงิดสื่อเสนออย่าให้มีปัญหา ไม่เคยมีปัญหากับสื่ออยู่แล้ว ให้เกียรติซึ่งกันและกัน  ก่อนจะหันมาสวัสดีลาแม่นายชัยวุฒิ และพูดต่ออีกว่า สื่อดีดียังมีอีกเยอะ

ทั้งนี้พื้นที่จังหวัดสิงห์บุรีเป็นพื้นที่ของนายชัยวุฒิ และนายโชติวุฒิ​ ธนาคมานุสรณ์ ส.สสิงห์บุรีพรรคพลังประชารัฐ​ ซึ่งต้องจัดการการลงพื้นที่ของนายกรัฐมนตรีว่า จะเป็นการย้ำ ความสัมพันธ์ระหว่างนายกรัฐมนตรีและนายชัยวุฒิ​ เพื่อให้ไปช่วยงานที่พรรครวมไทยสร้างชาติหรือไม่ 

เนื่องจาก ขณะนี้นายชัยวุฒิ ยังสังกัดอยู่พรรคพลังประชารัฐ และทำงานให้กับพลเอกประวิตร​ วงษ์สุวรรณรองนายกรัฐมนตรี ซึ่งเมื่อคืนที่ผ่านมามีการเปิดตัว ว่าที่ผู้สมัคร พรรคพลังประชารัฐ​ จังหวัดลพบุรี​ทั้งหมด​ 4 เขต​ พร้อมปราศรัย​ บอกว่าพลเอกประวิตร​ ใจดีและรับฟังเสียงประชาชน​ ซึ่งเป็นการตอกย้ำว่านายชัยวุฒิไม่ย้ายไปยังรวมไทยสร้างชาติ​