posttoday

'ประยุทธ์' ถือฤกษ์ 9ม.ค.66 เปิดตัวเป็นสมาชิกพรรค'รวมไทยสร้างชาติ'

04 มกราคม 2566

พล.อ.ประยุทธ์ เปิดตัวเป็นสมาชิกพรรคพรรครวมไทยสร้างชาติและแคนดิเคตนายกฯที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ซึ่งเคยจัดเอเปคจนประสบความสำเร็จ ขณะส.ส.พลังประชารัฐเคลื่อนไหวทยอยลาออกย้ายตาม 7ก.พ.66 

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ได้หารือร่วมกับแกนนำพรรค เพื่อกำหนดรูปแบบการเปิดตัว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แคนดิเดตนายกฯ ของพรรคอย่างเป็นทางการโดยจะถือฤกษ์วันที่ 9 ม.ค. 65 สมัครเป็นสมาชิกพรรค พร้อมจัดงานอีเว้นท์เปิดตัวยิ่งใหญ่หลังเวลา 17.00 น. ซึ่งเป็นเวลานอกราชการใช้ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์เป็นสถานที่เปิดตัวพล.อ.ประยุทธ์ 

ทั้งนี้สาเหตุที่พรรครวมไทยสร้างชาติ เปิดตัวพล.อ.ประยุทธ์ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์เนื่องจากเป็นสถานที่ประสบความสำเร็จของรัฐบาลในการจัดประชุม “เอเปค” และมีพื้นที่กว้างขวาง ซึ่งก่อนหน้านี้ช่วงก่อนเทศกาลปีใหม่กำหนดไว้ว่าจะใช้มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี โดยจะมี ส.ส. จากหลายพรรคที่เตรียมลาออกจากสังกัดพรรคเดิม มาอยู่รวมไทยสร้างชาติ มาร่วมงานด้วยเพื่อแสดงความยินดีต้อนรับและสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์
 

 

ทั้งนี้หลังจาก พล.อ.ประยุทธ์ สมัครเป็นสมาชิกพรรคเรียบร้อยแล้ว จะนำพรรคหาเสียงด้วยตัวเองในทุกพื้นที่ โดยใช้เวลานอกราชการ และวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ 

ขณะเดียวกันมีรายงานว่าจะมีการเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคเพื่อให้พรรคมีความเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่อง ไม่เปิดตัวทีเดียวทั้งหมด ส่วนส.ส.พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ที่จะเข้าร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ โดยเฉพาะส.ส.ภาคใต้ จะลาออกจากการเป็นสมาชิก พปชร.วันที่ 7 ก.พ. 66 แล้วจะมาสมัครเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติในวันเดียวกัน