posttoday

'ชวน'แจ้งสภาสส.ลาออกอีก2เหลือทำหน้าที่ 436 คน

04 มกราคม 2566

'ชวน หลีกภัย' แจ้งส.ส.ลาออกเพิ่มอีก2 เหลือทำหน้าที่ผู้แทนฯ 436 คน 'เชิงชาย' ย้ายออกพลังประชารัฐ เข้าเพื่อไทย 'พิชชารัตน์' ไปรวมไทยสร้างชาติ 'ฟาริดา' ซบรวมไทยสร้างชาติ 'มิ่งชวัญ' ยื่นกกต.ลาออกพปชร.

นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร แจ้งที่ประชุมว่า มี 2 ส.ส.ลาออก คือ  นายเชิงชาย ชาลีรินทร์  ลาออก จาก ส.ส.ชัยภูมิ พรรคพลังประชารัฐ เมื่อ 22 ธันวาคม 2565 และ พิชชารัตน์ เลาหพงศ์ชนะ ลาออกจากส.ส.บัญชีรายชื่อ เมื่อ 3 มกราคม 2566 ถือว่าพ้นความเป็นส.ส. ตามรัฐธรรมนูญ ทั้งนี้มีส.ส.ที่ปฏิบัติหน้าที่ได้ 436 คน  

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเชิงชาย ได้ลาออกจากสังกัดพรรคพลังประชารัฐ เพื่อไปร่วมงานกับ พรรคเพื่อไทย ขณะที่นางพิชารัตน์ ไปร่วมงานการเมืองกับพรรครวมไทยสร้างชาติ

ขณะที่คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย พร้อมด้วยคณะผู้บริหารพรรค เปิดตัวอดีตส.ส. 3 สมัย “ดร.ฟาริดา สุไลมาน” เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคไทยสร้างไทยจังหวัดสุรินทร์ เขต 5 ในพื้นที่อำเภอคีขรภูมิ อำเภอสำโรงทาบ

'ดร.ฟาริดา สุไลมาน' เป็นภรรยาของ 'มุข สุไลมาน' อดีต ส.ส.จังหวัดปัตตานี 5 สมัย เริ่มทำงานการเมืองเป็นนายกเทศมนตรีตำบลระแงง อำเภอศีขรภูมิ จังหวัดสุรินทร์ ก่อนจะเข้ามาทำงานการเมืองในระดับชาติ และได้รับการไว้วางใจเป็นส.ส.จังหวัดสุรินทร์ถึง 3 สมัย และดำรงตำแหน่งทางการเมืองกว่า 10 ปี มีตำแหน่งสำคัญ เช่น รองโฆษกกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ 

'ดร.ฟาริดา สุไลมาน' เป็นผู้ผลักดันให้มี 'สนามบินสุรินทร์ภักดี' จนโครงการสำเร็จและได้เป็นสนามบินสุรินทร์ภักดี และปรับปรุงสถานีรถไฟศีขรภูมิและขยายต้นทาง การเดินทางโดยรถไฟดีเซลราง จากต้นทางศีขรภูมิ ปลายทางกรุงเทพฯ ขยายถนน 4 เลนช่วงเทศบาลศีขรภูมิ และช่วยสนับสนุนเกษตรกร ให้มีสถานที่แลกเปลี่ยนซื้อขายสินค้าได้ง่ายขึ้น เช่น ตลาดนัดโคกระบือศีขรภูมิ

มีรายงานว่า   นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ลาออกจากพรรคพลังประชารัฐ เรียบร้อยแล้ว โดยได้ไปยื่นหนังสือที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ตั้งแต่เมื่อวันที่ 28ธ.ค.2565  รวมระยะเวลาเป็นสมาชิก พปชร. แค่ 22 วัน จนถึงขณะนี้นายมิ่งขวัญ ยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูลใด ๆ  

พิชชารัตน์ เลาหพงศ์ชนะ


 

\'ชวน\'แจ้งสภาสส.ลาออกอีก2เหลือทำหน้าที่ 436 คน \'ชวน\'แจ้งสภาสส.ลาออกอีก2เหลือทำหน้าที่ 436 คน