posttoday

ร่าง “หมอแชมป์” ถึงบ้านเกิดจังหวัดระยองแล้ว ท่ามกลางการต้อนรับสมเกียรติ

01 มกราคม 2566

เคลื่อนร่าง "หมอแชมป์" ฮีโร่ เรือหลวงสุโขทัย ช่วยเพื่อนทหารรอด กลับถึงบ้านเกิดจ.ระยองแล้ว ด้านแม่ภูมิใจลูกชายทำหน้าที่จนนาทีสุดท้าย

1 มกราคม 2566 เมื่อเวลา 11.00 น. ที่วัดศรีมโนภาสสถิตย์ ต.แกลง อ.เมือง จ.ระยอง สถานที่จัดงานไว้อาลัย "หมอแชมป์" หรือ พันจ่าเอก คุณากร จริยศ กำลังพล "เรือหลวงสุโขทัย" ที่เสียชีวิตจากเหตุอับปาง และเป็นฮีโร่ที่ช่วยให้เพื่อนทหารรอดชีวิต โดยตนเองยอมสละชีวิตแทน 

 

เมื่อเวลา 10.30 น. ขบวนรถจากกองทัพเรือ ได้เคลื่อนรถเข้ามาถึง วัดศรีมโนภาสสถิตย์ พร้อมกองทหารเกียรติยศ อย่างสมเกียรติทหารกล้า ในพิธีรับร่าง ยังมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในจังหวัดระยอง รวมถึงญาติ ๆและประชาชนชาวจังหวัดระยอง มารอตั้งแถวรอรับด้วยความอาลัย มีญาติผู้ใหญ่ของหมอแชมป์ ยืนนำตาซึมขณะรอรับร่าง หลังจากรถมาถึง ทหารกองเกียรติยศ ได้เข้าแถวเป่าแตร เคลื่อนร่าง หมอแชมป์ไปยัง สถานที่ตั้งบำเพ็ญกุศล ที่จัดประดับตกแต่งด้วยดอกไม้อย่างสวยงามเมื่อร่างเคลื่อนสู่สถานที่ตั้งบำเพ็ญกุศล ที่จัดประดับตกแต่งด้วยดอกไม้อย่างสวยงาม

 

เมื่อร่างเคลื่อนสู่สถานที่ตั้งบำเพ็ญกุศล พระครูบวรสาธุกิจ  เจ้าอาวาส วัดศรีมโนภาสสถิตย์ บริกรรมบทสวดตามประเพณี โดยกำหนดการนั้นจะตั้งสวดไว้อาลัย เป็นเวลา 3 คืน ตั้งแต่ 1 - 3 ม.ค. 66) ในคืนวันนี้ จะมีพิธีสวดอภิธรรมเป็นคืนแรก และจะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพ ในวันที่ 4 ม.ค.66 เวลา 16.00 น.

 

พระครูบวรสาธุกิจ เจ้าอาวาส วัดศรีมโนภาสสถิตย์ เปิดเผยถึงการจัดงานไว้อาลัย "หมอแชมป์" ฮีโร่ในใจเพื่อนทหาร และชาวจังหวัดระยอง ว่า ทางวัดใช้เวลาเตรียมงานเพียง 1 วัน ก็ออกมาสมบูรณ์แบบ เพราะทางวัดเคยผ่านงานพิธีต่าง ๆ มาหลายงาน จึงมีความพร้อมในทุก ๆ ด้าน งานจึงออกมาสมบูรณ์แบบ และสมเกียรติ และในวันพรุ่งนี้ (2 ม.ค.) ซึ่งเป็นวันเกิดของ "หมอแชมป์" ทางวัดเตรียมสวดทำพิธีให้อย่างสมเกียรติที่สุด