posttoday

'สุดารัตน์'ติวเข้มผู้สมัครส.ส.อีสานได้สิทธิชัยเป็นแม่ทัพเสริมแกร่ง

27 ธันวาคม 2565

'สุดารัตน์' นำทีมไทยสร้างไทย ติวเข้มว่าที่ผู้สมัครส.ส.กว่า100คน ในงานสัมนา"กลยุทธ์สู่ชัยชนะในการเลือกตั้งที่จะมาถึง" ได้ สิทธิชัย โควสุรัตน์ อดีตรมต. เป็นแม่ทัพคุมพื้นที่อีสาน

เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2565 ที่จังหวัดร้อยเอ็ด คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย พร้อมนายสิทธิชัย โควสุรัตน์ รองหัวหน้าพรรค นายสุพันธุ์ มงคลสุธี รองหัวหน้าพรรค , นายอุดมเดช รัตนเสถียร ประธานยุทธศาสตร์บริหารพื้นที่ , พร้อมคณะผู้บริหารพรรค เช่น นายประวัฒน์ อุตตะโมช ,นายต่อพงษ์ ไชยสาส์น และผู้สมัคร ส.ส.ในภาคอีสาน กว่า 100คนของพรรค ร่วมสัมมนา "กลยุทธ์สู่ชัยชนะในการเลือกตั้งที่จะมาถึง" 

คุณหญิงสุดารัตน์ ได้มอบแนวทางและภารกิจแก่ผู้สมัครในภาคอีสาน โดยเฉพาะการสร้างเครือข่ายบำนาญประชาชน ซึ่งพรรคไทยสร้างไทย ได้ส่งร่างกฎหมายให้ประธานสภาผู้แทนราษฎรและพร้อมให้ทุกคนมาลงชื่อได้แล้ว

ทั้งนี้แม้จะยังไม่มีส.ส.ในสภาฯ แต่พรรคไทยสร้างไทยจะขอผลักดันนโยบายบำนาญประชาชนของพรรคอย่างเต็มที่จนสำเร็จเป็นรูปธรรมเหมือนที่ คุณหญิงสุดารัตน์ได้ทำงานยากๆสำเร็จมาแล้ว

ล่าสุดมีพี่น้องให้ความสนใจ ร่วมลงชื่อเป็นเครือข่ายบำนาญประชาชนกับพรรคไทยสร้างไทยอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในพื้นที่ภาคอีสาน มีผู้ใสนใจสมัครเป็นเครือข่ายบำนาญประชาชนรวมแล้วกว่า 1,500,000 คน ซึ่งพรรคมีเป้าหมายในการสร้างเครือข่ายให้ได้ 5 ล้าน คนก่อนการเลือกตั้ง

นายสิทธิชัย ระบุว่า พรรคไทยสร้างไทย เป็นพรรคของพี่น้องคนอิสานอย่างแท้จริง ซึ่งพี่น้องคนอิสานมีความรักและศรัทธาในตัวคุณหญิงสุดารัตน์ จึงมั่นใจว่าพรรคไทยสร้างไทยจะได้รับความไว้วางใจ สามารถปักธงในภาคอีสานได้เป็นจำนวนมาก 

โดยเฉพาะนโยบายของพรรคไทยสร้างไทย มาจากการเล็งเห็นปัญหาของพี่น้องชาวอีสาน และเป็นสิ่งที่อยู่ในหัวใจของคุณหญิงสุดารัตน์ ในฐานะลูกอิสาน คือพี่น้องชาวอีสานยังยากจน ขาดโอกาสแม้จะทำงานหนัก ดังนั้นพวกเราทุกคน จะต้องช่วยกันผลักดันนโยบายเพื่อคืนโอกาสให้พี่น้องชาวอิสาน ให้มีรายได้อย่างยั่งยืนภายในสามปีให้ได้

ด้านผู้สมัครส.ส.ต่างลุกขึ้นแสดงความเห็น ในทิศทางเดียวกันว่า ประชาชนให้การตอบรับเป็นเครือข่ายบำนาญประชาชนดีมาก พร้อมสมัครสมาชิกเครือข่ายบำนาญประชาชนอย่างต่อเนื่องทุกพื้นที่ เพื่อสนับสนุนร่างกฎหมายให้เป็นรูปธรรม เพราะนโยบายดังกล่าว เป็นนโยบายที่ถูกใจพี่น้องชาวอิสาน และสร้างขึ้นเพื่อรองรับสังคมผู้สูงวัย จะทำให้ผู้สูงวัย มีรายได้เพียงพอต่อการยังชีพ สามารถอยู่ได้อย่างมีศักดิ์ศรี