posttoday

เกาะติดสถานการณ์ 'การเมือง' เพื่อไทยยังไม่คิดจับขั้วกับใคร

27 ธันวาคม 2565

เกาะติดสถานการณ์ 'การเมือง' กับ 'โพสต์ทูเดย์' พล.อ.ประยุทธ์ ควันออกหู ถูกสื่อทำเนียบฯ ตั้งฉายา "แปดเปื้อน" รวมไทยสร้างชาติเปิดตัว3VIP สมัครเป็นสมาชิกพรรค หมอชลน่านเผยยังไม่จับมือขั้วใครตั้งรัฐบาล ประวิตรยิ้มแก้มปริเสียงคนเชียร์นั้งเก้าอี้นายกฯ

**ควันออกหู**

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม อาการควันออกหู ฉะสื่อมวลชนทำเนียบรัฐบาล กรณีถูกตั้งฉายาซึ่งเป็นประเพณีของสื่อเพื่อสะท้อนภาพการทำงานของรัฐบาล "ประเพณีบ้าๆบอๆอย่างนี้ไม่มี" แถมตะคอกเสียงใส่สื่อ'ไม่มี ไม่รู้ ไม่ทราบ'เมื่อถามประเด็นที่ว่า29 ธ.ค.65จะไปสมัครเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ 
 

**เปิดตัวผู้สมัครVIP **

พรรครวมไทยสร้างชาติ เตรียมจัดการแถลงข่าวในเวลา 15.00น. เปิดตัว 3 VIP สมัครเป็นสมาชิกพรรคประกอบด้วย นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี นายชุมพล กาญจนะ อดีตส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ 7 สมัย  และนายชัชวาลล์ คงอุดม หรือ ชัช เตาปูน ประธานที่ปรึกษาพรรคพลังท้องถิ่นไท ทั้งนี้ พรรครวมไทยสร้างชาติจะทยอยแถลงเปิดตัวสมาชิกอย่างต่อเนื่องส่วนใหญ่มาจากประชาธิปัตย์และพลังประชารัฐ

**ยิ้มแก้มปริเสียงเชียร์นายกฯ**

พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี พร้อมคณะไปปฎิบัติหน้าที่ราชการที่จ.เชียงราย ออกอาการยิ้มแก้มปริ เพราะมีเสียงสะท้อนจากชาวบ้านอยากให้เป็นนายกฯ เนื่องจากแก้ไขปัญหาเก่ง ได้ผลเร็ว มีภาวะผู้นำสูง และมีบารมี สามารถประสานงานได้กับทุกกลุ่ม ทำให้บ้านเมืองสงบร่มเย็น และรองรับการขับเคลื่อนพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศ ต่อไปได้ และยังมองไม่เห็นใครเหมาะเป็นนายกฯ ในสถานการณ์วันนี้ ทำให้พลเอกประวิตรถึงกับยิ้มแก้มปริ

**ยังไม่คิดดจับขั้วรัฐบาลกับใคร**

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ยืนยันไม่คิดจับขั้วกับใคร เพื่อตั้งรัฐบาลขอรอดูผลการเลือกตั้งก่อน สิ่งที่ต้องคำนึงถึงความรู้สึกประชาชนต้องได้รับมอบอำนาจจากประชาชนก่อน เพื่อไทยจะพูดอะไรได้ก็ต่อเมื่อประชาชนมอบอำนาจให้ได้เกิน 250เสียงขึ้นไป หลังเลือกตั้ง เมื่อประชาชนให้ความไว้วางใจแล้ว ต้องมาดูว่า พรรคการเมืองไหนที่มีอุดมการณ์เดียวกัน พรรคใดสนับสนุนอำนาจเผด็จการ เป็นสิ่งที่ต้องพิจารณา ที่สำคัญเราต้องถามประชาชนว่าเห็นด้วยหรือไม่ ตอนนี้มีการแบ่งข้างชัดถ้าต้องการให้พรรคเพื่อไทยเป็นตัวแทนประชาชนจัดตั้งรัฐบาลประชาชน ก็ต้องเลือกเพื่อไทยให้ชนะขาด เพื่อหยุดการสืบทอดอำนาจ

**จัดสัมนา กลยุทธ์สู้ชัยชนะ**

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย พร้อมคณะผู้บริหารพรรคไทยสร้างไทยได้เดินทางที่ไปจ.ร้อยเอ็ด เพื่อเปิดสัมมนา “กลยุทธ์สู่ชัยชนะ” ในการเลือกตั้งที่จะมาถึง และทำ Work Shop แบบติวเข้ม 2 วันเต็มที่โรงแรมเดอะไฮเพลส โฮเทลซึ่งพื้นที่”ภาคอีสานคือเป้าหมายของพรรคไทยสร้างไทย” ที่จะกวาดชัยชนะได้หลายเขต ชูความเป็นลูกอีสานของคุณหญิงสุดารัตน์ที่ทำงานรับใช้ใกล้ชิดด้วยความซื่อสัตย์มาตลอด 30 ปี  

**สร้างอนาคตไทยลุยพื้นที่กทม.**

นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย เป็นประธานการประชุมผู้แสดงเจตจำนงเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กทม.วางแนวทางการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์พรรคสู่สนามในพื้นที่ มีผู้แสดงเจตจำนงเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส. ส. กทม. พรรคสร้างอนาคตไทย จำนวนกว่า 40 คน ทั้งนี้ มีความมั่นใจว่าจะได้ที่นั่ง ส.ส. ใน กทม. ด้วยความพร้อมของตัวบุคคลที่พรรคคัดสรรให้ลงสู่สนามเลือกตั้งและชุดความคิดนโยบายที่ตอบโจทย์พี่น้องชาว กทม.