posttoday

ประยุทธ์ ฉุนฉายา "แปดเปื้อน" ฉะสื่อตั้งฉายา บ้าๆ บอๆ

26 ธันวาคม 2565

"ประยุทธ์" ฉะสื่อทำเนียบตั้งฉายาบ้าๆ บอๆ "แปดเปื้อน" ลั่นประเพณีแบบนี้ไม่มี แจงไม่ขอตอบวันไปสมัครสมาชิก "รวมไทยสร้างชาติ" วันไหน

วันนี้ (26ธ.ค.65) เวลา 09.28 น.ที่องค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก (อผศ.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ปฏิเสธให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่วันที่ 29 ธ.ค. จะไปสมัครเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ว่า “ขอบคุณฉายาสื่อ ขอบคุณมาก”
 
โดยเมื่อถามว่ารู้สึกอย่างไรกับฉายารัฐบาลหน้ากากคนดี และฉายานายกฯแปดเปื้อน พล.อ. ประยุทธ์ก้าวขึ้นรถพร้อมกับปิดประตูด้วยสีหน้าบึ้งตึง  พร้อมโบกมือกล่าวว่าไม่สนใจ 

ผู้สื่อข่าวจึงชี้แจงว่าเป็นประเภทปฏิบัติของสื่อมวลชนทำเนียบรัฐบาล นายกฯ กล่าวทันทีว่า “ ประเพณีบ้าๆบอๆอย่างนี้ไม่มี” พร้อมโบกมือไล่สื่อมวลชนอีกครั้ง

ผู้สื่อข่าวถามย้ำอีกว่าจะไปเป็นสมัครสมาชิกรทสช. เมื่อใดก่อนปีใหม่หรือไม่ นายกฯ กล่าวตะคอกเสียงดังว่า “ไม่มี ไม่รู้ ไม่ทราบ”

เมื่อถามอีกว่านายกฯงอลหรือไม่ นายกฯปฏิเสธตอบคำถามดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าภายหลังการประชุม สภาทหารผ่านศึกครั้งที่ 4/2565 พล.อ.ประยุทธ์ เห็นสื่อมวลชนดักรอสัมภาษณ์ จึงโบกมือส่ง สัญญาณไม่ให้สัมภาษณ์ จากนั้นได้เข้าห้องรับรอและให้เจ้าหน้าที่เดินมาแจ้งว่า นายกฯ จะไม่ให้สัมภาษณ์แต่สามารถดักรอได้