posttoday

“จุรินทร์-กันตวรรณ" ประชุมตรวจอันดามัน เร่งดันอ่างเก็บน้ำ สะพานเชื่อมเกาะ

23 ธันวาคม 2565

“จุรินทร์” ควง "กันตวรรณ" ประชุมเขตตรวจอันดามัน เกาะยาว ดันสร้างอ่างเก็บน้ำหินกอง 600 ล้านบาท กับสะพานเชื่อมเกาะยาวน้อย-เกาะยาวใหญ่

วันนี้ (23 ธ.ค. 65) นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ พร้อมด้วย นางกันตวรรณ ตันเถียร สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดพังงา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงาและหัวหน้าส่วนราชการ ได้ร่วมประชุมเพื่อติดตามการปฏิบัติราชการในพื้นที่เขตตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี (กลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน) ณ ที่ว่าการอำเภอเกาะยาว ตำบลเกาะยาว อำเภอเกาะยาว จังหวัดพังงา 

ซึ่งการประชุมมีเรื่องที่ได้พิจารณา ประกอบด้วย 

1.ก่อสร้างสะพานเชื่อมเกาะยาวน้อยยาวใหญ่ รองนายกรัฐมนตรี ได้เร่งรัดให้ดำเนินการให้เสร็จทันตามเวลาที่กำหนด ภายในกันยายน 2566 โดยมอบหมายผู้ว่าราชการจังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องติดตามความคืบหน้าทุกระยะ 

2.ขอตั้งงบประมาณสร้างโรงอาหารโรงเรียนอ่าวกะพ้อ รองนายกรัฐมนตรี ได้สั่งการให้ทำเรื่องขอตั้งงบประมาณ 3.6 ล้านบาทสำหรับสร้างโรงอาหาร และอีก 16 ล้านบาทเพื่อซ่อมเเซมอาคารเรียนในอีก 8 อำเภอ โดยได้มอบให้ผู้ตรวจราชการ และรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง เพื่อดำเนินการตั้งงบประมาณ ปี 2567 ผ่าน สพฐ. ต่อไป 

3.การดูแลผู้ป่วยไร้รอยต่อในอำเภอเกาะยาว รองนายกรัฐมนตรี ได้มีข้อสั่งการมอบหมายให้นายอำเภอเรียกประชุมเพื่อชี้แจงพร้อมประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนเข้าใจถึงแนวทางการส่งตัวผู้ป่วยแบบไร้รอยต่อจากอำเภอเกาะยาว ไปยังจังหวัดพังงาและภูเก็ต

4.การไม่มีผู้ประมูลในสัมปทานรังนก รองนายกรัฐมนตรี ได้มอบให้ผู้ว่าราชการจังหวัด และ นางกันตวรรณ ตันเถียร ส.ส.ในพื้นที่ ได้ร่วมประชุมติดตาม เพื่อดูความคืบหน้าเรื่องที่กระทรวงมหาดไทยได้เสนอให้พิจารณากฎกระทรวง แก้ไข พ.ร.บ. ตามที่เสนอเมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม 2565

5.รายงานผลความคืบหน้า การก่อสร้างอ่างเก็บน้ำหินกอง ความจุอ่าง 2,900,000 ลบ.เมตร ซึ่งเป็นโครงการที่อยู่ระหว่างดำเนินการและมีการตั้งงบประมาณสำหรับ EIA ปี 66 โดยกรมชลประทาน ปี 67- นำข้อมูลไปสำรวจออกแบบ  ปี 68-72  เริ่มดำเนินการ งบ 600 ล้านบาท 

จากนั้นนายจุรินทร์และคณะได้ไปเยี่ยมกลุ่มเกษตรกรทำสวนป่าคลอก  ภูเก็ต จากนั้นจะได้เดินทางกลับกรุงเทพฯ ต่อไป