posttoday

'วิรัช'เผย'มิ่งขวัญ'ยังอยู่พปชร.ดูแลเศรษฐกิจ

22 ธันวาคม 2565

วิรัช รัตนเศรษฐ เผยพลังประชารัฐวางตัวผู้สมัครครบ400เขตก่อนวันระดมทุน 25ม.ค.66 เตรียมเปิดตัว นาถยา แดงบุหงา ว่าที่ผู้สมัครส.ส.กทม. ระบุใครออกไปแล้วไม่รับกลับ

นายวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า ภายในสิ้นปีนี้จะวางตัวผู้สมัครส.ส.ของพรรคได้ 80% ส่วนจะครบ100% หรือ 400 เขตคาดว่าจะเสร็จสิ้นก่อนวันระดมทุนพรรค วันที่25ม.ค.66 พื้นที่ใดมีผู้แสดงเจตจำนงลงรับสมัครมากกว่า 1คน ต้องมีการทำโพล ในพื้นที่กทม.มีมืออาชีพมาช่วยดูแลแต่ยังไม่ได้มอบหมายให้ใครดูแลเป็นกรณีพิเศษ ขณะนี้คนที่ดูแลโดยตรงคือหัวหน้าพรรค ส่วนแม่ทัพในแต่ละภาคถือว่าชัดเจนหมดแล้วว่าใครรับผิดชอบในส่วนไหน

นายวิรัช ระบุว่า ได้ตรวจสอบเรื่องเลือดไหลออกแล้ว พบว่าไม่เยอะเป็นเรื่องปกติของพรรคการเมือง แต่ก็มีเลือดรุ่นใหม่ไหลเข้ามา บางคนไม่คิดว่าจะมาแต่มา อย่างเช่น นายอันวาร์ สาและ อดีต ส.ส.ปัตตานี ส่วนที่มีข่าวนางนาถยา เบ็ญจศิริวรรณ จะมาย้ายมาพปชร.เป็นเรื่องของกทม.จะมีการนัดเปิดตัวอีกครั้ง ส่วนเป้าหมายการเลือกตั้งครั้งหน้า นายวิรัช ระบุว่า ยังเร็วเกินไปที่จะประเมิน เหมือนการเลือกตั้งครั้งก่อนดูการประเมินแล้วเจ็บในใจ ทำไมประเมินได้แค่ 20 ที่นั่ง แต่พอผลออกมาได้เกือบ 120 ที่นั่ง

นายวิรัช กล่าวด้วยว่า นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ยังอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ ทำการบ้านที่รับจากหัวหน้าพรรคในเรื่องเศรษฐกิจ ไม่มีการน้อยใจเรื่องที่สมาชิกพรรคสนับสนุนพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐเป็นแคนดิเคตนายกรัฐมนตรี สำหรับบางคนที่ออกจากพรรคพลังประชารัฐไปแล้วเราไม่รับกลับยกเว้นหัวหน้าพรรค และคิดว่าสมาชิกพรรคที่ออกไปแล้วคงไม่กล้าขอกลับมา