posttoday

'สายัณห์ ยุติธรรม'ยืนยัน'ประยุทธ์'ไปไหนตามไปด้วย

21 ธันวาคม 2565

'สายัณห์ ยุติธรรม'พลังประชารัฐ แจงปฏิทินส.ค.ส.ถ่ายคู่ประยุทธ์แค่เตรียมการ พร้อมให้กกต.สอบ ย้ำจุดยืนประยุทธ์ไปไหนไปด้วย 

นายสายัณห์ ยุติธรรม ส.ส.จังหวัดนครศรีธรรมราช เขต 7 พรรคพลังประชารัฐ กล่าวชี้แจงกรณีจัดทำปฏิทินที่เป็นรูปตัวเองคู่กับนายกฯ พร้อมข้อความระบุว่า สวัสดีปีใหม่ พ.ศ.2566 "รวมไทยสร้างชาติ ผงาดบนเวทีโลก" ว่า ปกติทำปฏิทิน-ภาพสวัสดีปีใหม่ เป็นภาพคู่กับนายกฯทุกปี แต่ปีนี้ ยังไม่ได้ดำเนินการ เพียงแต่ออกทำแบบและส่งให้เพื่อนในกลุ่มไลน์ รวมถึงสื่อมวลชนบางส่วนได้ช่วยกันออกความเห็นว่าดีหรือไม่ ยังไม่ได้ทำแบบเป็นทางการ หากไม่เชื่อสามารถไปตรวจสอบใบเสร็จการดำเนินการได้เลย และเมื่อมีกระแสข่าวออกมาแบบนี้ปีนี้ก็จะไม่ทำแล้ว 

 

ส่วนที่ กกต.ออกมารับเตรียมตรวจสอบเรื่องนี้  นายสายัณห์​ กล่าวว่า ปกติงานประเพณี กกต.บอกสามารถทำได้ แต่หากมีการตรวจสอบก็พร้อมชี้แจง เพราะยังไม่ดำเนินการอะไรเลย ที่สื่อมวลชนออกข่าวไปเป็นความเข้าใจที่คลาดเคลื่อน เพราะตอนนี้ยังไม่ได้ดำเนินการจัดทำอะไรทั้งสิ้นไปถามร้านไวนิล ที่นครศรีธรรมราชได้เลย และการตีข่าวเรื่องนี้สร้างความเสียหายให้กับนายกรัฐมนตรีด้วยจึงไม่สบายใจและออกมาชี้แจงวันนี้

ส่วนจุดยืนทางการเมืองเตรียมจะย้ายไปสังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติพร้อมกับพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีใช่หรือไม่ นายสายัณห์ กล่าวว่า ตอนนี้ยังสังกัดพรรคพลังประชารัฐ แต่จุดยืนคือไม่ว่าพลเอกประยุทธ์ จะย้ายไปอยู่ที่ไหนพร้อมไปกับพลเอกประยุทธ์