posttoday

วราวุธ เปิดตัว "กนก วงษ์ตระหง่าน"จ่อลงส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ ชาติไทยพัฒนา

19 ธันวาคม 2565

วราวุธ เปิดตัว "กนก วงษ์ตระหง่าน"อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เข้าสมัครเป็นสมาชิกพรรคชาติไทยพัฒนาตลอดชีพ เตรียมส่งสมัครส.ส.แบบบัญชีรายชื่อในการเลือกตั้งครั้งหน้า มั่นใจจะช่วยทำให้พรรค มีความเข้มแข็งในการทำงานเชิงยุทธศาสตร์มากขึ้น

นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา แถลงต้อนรับ นายกนก วงษ์ตระหง่าน อดีตรองหัวหน้าพรรค และอดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ที่มาสมัครเป็นสมาชิกพรรคชาติไทยพัฒนาแบบตลอดชีพ ว่า การที่นายกนก สมัครเป็นสมาชิกพรรคชาติไทยพัฒนานั้น  จะทำให้พรรค มีความเข้มแข็งในการทำงานเชิงยุทธศาสตร์มากขึ้น เพราะถือว่าเป็นบุคคลากรที่เป็นคลังสมองที่สำคัญของพรรค ทั้งนี้นายกนก มีบทบาทและความรู้ในหลายมิติ รวมถึงเป็นนักปฏิบัติ ซึ่งจะเป็นก้าวสำคัญของพรรคที่จะเดินหน้าสู่การเลือกตั้งในปีหน้า  และในการเลือกตั้งครั้งหน้าจะให้นายกนก เป็นผู้สมัครส.ส.แบบบัญชีรายชื่อของพรรคด้วย

นายกนก  เปิดเผยว่า  เหตุผลที่มาสมัครเป็นสมาชิกพรรคชาติไทยพัฒนานั้นเนื่องจากในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา ได้มีโอกาสหารือกับนายนิกร จำนงหลายครั้งถึงพรรคการเมืองและการเมือง และจากการศึกษาพบว่าพรรคชาติไทยพัฒนามีตัวตนที่สำคัญ คือ ให้ความสำคัญกับการปฏิบัติให้เกิดความสำเร็จ โดยที่ผ่านมาประเทศไทยไม่ขาดนโยบนายที่ดีของพรรคการเมือง แต่ขาดการปฏิบัตินโยบาย ซึ่งพรรคให้ความสำคัญกับเรื่องดังกล่าว การคิดแก้ปัญหาของพรรคชาติไทยพัฒนาเริ่มจากความเป็นจริง ขณะพรรคการเมืองเริ่มจากฝัน สิ่งที่คิดว่าควรจะเป็น ซึ่งการทำให้นโยบายเป็นความจริงให้กับประชาชนและประเทศ เป็นสิ่งสำคัญกว่า นอกจากนี้ส่วนจัวยัง ชื่นชมกับคำว่า สัจจะ กตัญญู  ซึ่งสื่อถึงความรักชาติ รวมถึงไม่ขัดแย้งกับใครอีกด้วย 

“ช่วง 3-4 ปีที่ผ่านมา เห็นหัวหน้าพรรคทำงานด้านสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรธรรมชาติ แม้หลายคนจะมองว่าไกลตัว แต่ได้ทำงานให้ทรัพยากรเป็นประโยชน์กับประเทศในระยะกลางและระยะยาว นอกจากนั้นได้ทำงานในประเด็นการแก้ปัญหาภาวะโลกร้อนที่เป็นผลสำเร็จ รวมถึงการสร้างความร่วมมือกับต่างประเทศในการซื้อขายคาร์บอนเครดิต รวมถึงพรรคมีสไตล์ที่เป็นบุคลิก คือ ไว้ใจได้ คำไหนคำนั้น สะท้อนถึงความจริงใจในการปฏิบัติว่าจะทำให้ได้ รวมถึงสัจจะ วาจาและไม่ขัดแย้งกับใคร ทำให้ผมตัดสินใจขอร่วมงานกับพรรคชาติไทยพัฒนา”นายกนก กล่าว
 

นายกนก กล่าวด้วยว่า เห็นด้วยกับทิศทางทางการเมืองใหม่ที่พรรคชาติไทยพัฒนาได้ดำเนินการ ซึ่งไม่ใช่การแก้ปัญหาเฉพาะหน้าเท่านั้นแต่คือการวางรากฐานไปสู่อนาคต โดยเฉพาะประเด็นการแก้ปัญหาสิ่งแวดล้อม  และนำประเด็นทรัพยากรธรรมชาติไปแก้ปัญหาเศรษฐกิจฐานรากให้ประชาชนเกษตรกร ด้วยการสร้างมูลค่าใหม่ นำการท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ที่มีประสบการณ์ตรงกับป่า เพื่อให้รู้ถึงความสำคัญของสิ่งแวดล้อม เพื่อสร้างรายได้ให้ประชาชนรอบๆ ป่า โดยในวันที่ 6-7 มกราคม  2566 จะร่วมกับข้าราชการของกระทรวงทรัพย์ ลงพื้นที่ที่ จ.สกลนคร ทำโครงการทันที
 
"ผมทำงานกับพรรคประชาธิปัตย์มาประมาณ 20 ปี ต้องขอขอบคุณพรรคประชาธิปัตย์ ทั้งนี้ปัจจัยผลักออกจากพรรคประชาธิปัตย์มีไม่มาก แต่ปัจจัยที่ดึงให้ตนมาทำงานกับพรรคชาติไทยพัฒนามีมากกว่า  เพราะสถานการณ์โลกเปลี่ยน ต้องเร่งทำงาน"นายกนกกล่าว