posttoday

สุดารัตน์ พร้อมสู้สูตรหาร100 รวมพรรคอื่นกำลังพิจารณา

30 พฤศจิกายน 2565

สุดารัตน์ เผย ไทยสร้างไทย พร้อมสู้ศึกเลือกตั้งสูตรหาร100 ควบรวมพรรคอยู่ในขั้นตอนพิจารณา เชื่อ ประยุทธ์ ปรับครม.อยู่ครบเทอม  

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย เปิดเผยว่า กรณีศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยชี้ขาดว่าการเลือกตั้ง ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อใช้สูตร หาร100 ไม่ขัดหรือแย้งกับรัฐธรรมนูญ ถือเป็นปัจจัยหนึ่งที่จะทำให้สถานการณ์เมืองใกล้เข้าสู่การเลือกตั้ง และไม่ได้เกินความคาดหมายของพรรคไทยสร้างไทย

"เพราะมีการเตรียมความพร้อมไว้ล่วงหน้าอยู่แล้ว เราพร้อมลุยสู้ทุกสนามการเลือกตั้ง จะใช้สูตรไหนคำนวณส.ส.ก็ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อไทยสร้างไทยเพราะไม่ได้เป็นพรรคขนาดเล็ก ขณะนี้อยู่ในระหว่างการลงพื้นที่หาเสียง และเสนอนโยบายเข้าถึงประชาชนให้ได้มากที่สุด ส่วนสถานการณ์การเมืองมองว่ารัฐบาลน่าจะอยู่ไปจนกว่าจะครบวาระเพราะเพิ่งมีการปรับคณะรัฐมนตรี" คุณหญิงสุดารัตน์กล่าว

เมื่อถามย้ำว่า จะมีการไปรวมกับพรรคการเมื่องอื่นหรือไม่เพื่อให้ได้ที่นั่งส.ส.เพิ่มขึ้นในสภาหรือไม่ คุณหญิงสุดารัตน์ ระบุว่าการจะไปรวมกับพรรคใด หรือดึงใครมาร่วมงานทางการเมืองเป็นเรื่องที่อยู่ในขั้นตอนการพิจารณา แต่ต้องอยู่ภายใต้อุดมการณ์ทางการเมืองเดียวกัน