posttoday

“สุชาติ” ลาออกจาก กก.บห. 'พปชร.' ขอเดินต่อกับประยุทธ์

29 พฤศจิกายน 2565

“สุชาติ” เข้ากราบลา “ประวิตร” พ้นตำแหน่งกรรมการบริหาร พปชร. เผยรักและเคารพตลอดอแต่มีภารกิจเหตุผลที่ต้องไปพรรครวมไทยสร้างชาติกับ "ประยุทธ์"

ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรคพลังประชารัฐว่า เมื่อวันที่ (28 พ.ย.65) ที่ผ่านมา นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว. แรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการพรรคพลังประชารัฐ ได้ยื่นหนังสือลาออกจากการเป็นคณะกรรมการบริหารพรรคแล้ว และทางพรรคได้แจ้งคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทำให้พ้นจากการเป็นผู้อำนวยการพรรค โดยการลาออกจากกรรมการบริหารพรรคของนายสุชาติ เป็นการลาออกหลังเตรียมย้ายไปพรรครวมไทยสร้างชาติ

โดยนายสุชาติ เปิดเผยว่า ตนได้ยื่นใบลาออกจากตำแหน่งกรรมการบริหารพรรคและ อำนวยการพรรคพลังประชารัฐจริง โดยในช่วงเช้า วันที่ 28 พ.ย. ตนได้เข้าไป ที่มูลนิธิป่ารอยต่อฯ เพื่อกราบลาพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เนื่องจากตนได้แสดงจุดยืนที่จะไปกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ดังนั้น ก็ต้องลาออกจากตำแหน่งกรรมการบริหารพรรค  ถอยออกมา เพื่อให้พรรคพลังประชารัฐหาบุคคลที่พร้อมเข้ามาทำงานสำคัญ เพื่อให้พรรคเติบโตต่อไปได้

“ผมรักและเคารพลุงป้อม ท่านเมตตาผมมาโดยตลอด ซึ่งท่านรับทราบเหตุผล  อีกทั้งพรรคพลังประชารัฐทำให้ผมได้เติบโตทางการเมือง แต่ผมก็มีภารกิจเหตุผลที่ต้องไปกับลุงตู่ “ นายสุชาติกล่าว

ขณะที่วันนี้ (29 พ.ย.65) ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธตอบคำถามสื่อกรณีนายสุชาติ ชมกลิ่น รมว. แรงงาน ส.ส.ชลบุรี ในฐานะผู้อำนวยการพรรคพลังประชารัฐ ได้ยื่นหนังสือลาออกจากการเป็นคณะกรรมการบริหารพรรคแล้ว จากนั้นได้เดินเข้าประชุมครม. ด้วยสีหน้าเรียบเฉย