posttoday

ชาวบ้านผวาลิงดุไล่กัดแผลเหวอะวอนช่วยจับกลัวเด็กได้รับอันตราย

24 พฤษภาคม 2565

นครศรีธรรมราช- ลิงอาศัยในวัดกลางชุมชน อาละวาดหนักกัดชาวบ้านเหวอะ-ขอช่วยจับตัวด่วน หวั่นเด็กได้รับอันตราย

ที่วัดน้ำสรง หมู่ 3 ต.นาทราย อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ชาวบ้านได้แจ้งความเดือดร้อนจากลิงกังขนาดใหญ่ตัวเต็มวัย มีปลอกคอ ไม่ทราบว่าใครเป็นเจ้าของได้หลุดมาอาศัยอยู่ในชุมชนไล่กัดคน-สุนัข จนชาวบ้านหวาดผวาไปเจอเด็กหวั่นอันตรายถึงตาย สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านและนักเรียนที่เพิ่งเปิดเรียนอย่างมาก

ชาวบ้านผวาลิงดุไล่กัดแผลเหวอะวอนช่วยจับกลัวเด็กได้รับอันตราย

ผู้สื่อข่าวได้ติดตามลิงตัวนี้พบว่าอาศัยอยู่บริเวณข้างในสวนผลไม้ชายป่าข้างวัด เป็นตัวเต็มวัยท่าทีค่อนข้างดุร้าย ชาวบ้านในพื้นที่ระบุว่าลิงตัวนี้มาอาศัยอยู่ในบริเวณนี้ได้เกือบ 1 เดือนแล้ว ระยะแรกไม่ได้สร้างความเดือดร้อนให้ใครมากนักด้วยความสงสารชาวบ้านนำอาหารไปให้ และพยายามแจ้งข่าวไปตามหมู่บ้านใกล้เคียงว่าหากลิงใครหลุดให้มาจับกลับไปเนื่องจากเกรงอันตรายจะเกิดขึ้นทั้งลิงและคนซึ่งอาจเกิดขึ้นได้อย่างไม่คาดฝัน

ชาวบ้านผวาลิงดุไล่กัดแผลเหวอะวอนช่วยจับกลัวเด็กได้รับอันตราย

นายสุทธิศักดิ์ ภูมินิยม ชาวบ้าน หมู่ 3 ต.นาทราย อ.เมือง ระบุว่า ก่อนหน้าลิงไม่ได้สร้างความเดือดร้อนแต่ย่างใด แต่หลังจากที่มีคนพลุกพล่านมากขึ้น โรงเรียนเปิดเรียน ทำให้ลิงแสดงท่าทางดุร้ายมากขึ้นได้วิ่งเข้าไปไล่กัดสุนัขในวัดจนเจ็บไปหลายตัว และล่าสุดเมื่อช่วงกลางคืนที่ผ่านมาได้กัดคนได้รับบาดเจ็บหนักขาเหวอะหวะต้องรักษาตัวที่ รพ.ขณะนี้ชาวบ้านพยายามแจ้งเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าให้การช่วยเหลือ

ชาวบ้านผวาลิงดุไล่กัดแผลเหวอะวอนช่วยจับกลัวเด็กได้รับอันตราย

นายสุทธิศักดิ์ ยังระบุด้วยว่า หลังจากที่โรงเรียนเปิดเรียนเกรงว่าเด็กจะได้รับอันตรายลิงตัวนี้เริ่มมีพฤติกรรมดุมากขึ้นไล่รถจักรยานยนต์ที่ชาวบ้านขับกลับจากตลาดแย่งชิงสิ่งของหน้ารถ ไล่กัดนักเรียน ซึ่งหากลิงไปเจอกับเด็กเล็กๆ อาจเกิดอันตายถึงชีวิตได้ ชาวบ้านในย่านนี้ต่างเพิ่มความระมัดระวังกันเป็นพิเศษ

อย่างไรตามชาวบ้านในย่านนี้ระบุว่าลิงตัวนี้น่าจะมีเจ้าของเดิมอยู่ในอำเภอพรหมคีรี รอยต่อกับพื้นที่ตำบลนาทราย อำเภอเมือง เป็นลิงที่มีถูกเลี้ยงไว้สำหรับปีนเก็บมะพร้าวและสะตอ เมื่อหลุดจากที่ล่ามอาจเดินทางมาเรื่อยๆตามสวนผลไม้ของชาวบ้านจนมาปักหลักอยู่ในบริเวณวัดและใกล้เคียง จนขณะนี้ทำให้ชาวบ้านต่างหวาดผวาและเกรงว่าจะเกิดอันตรายกับบุตรหลานที่เดินทางไปเรียนในช่วงเช้าและกลับบ้านในช่วงเย็นได้ทุกเมื่อ.