posttoday

ฮือฮา"พญาควาย"มาเกิดเจ้าของเมินเงินสด5แสนไม่ยอมขาย

25 พฤศจิกายน 2564

ขอนแก่น-แม่ควายตกลูกมีลักษณะตรงกับความเชื่อเป็นพญาควาย เกิดมาเพียง 5 วันมีคนหอบเงินสด 5 แสนบาทขอจองแต่เจ้าของไม่ขายขอเลี้ยงเองถือเป็นสิ่งมงคล

เมื่อวันที่ 25 พ.ย.ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่พบนายกุศล จันทลุน อายุ 39 ปี ชาวบ้านบ้านโคกไม้งาม ต.ศรีสุข อ.สีชมพู จ.ขอนแก่น เพื่อขอดูลูกควายทีมีลักษณะไม่เหมือนควายทั่วไป โดยนายกุศลเจ้าของควายได้ล่ามควายตัวแม่ให้กินหญ้าอยู่กลางทุ่งนา โดยมีลูกควายตัวเล็กกินนมแม่และเดินเล่นอยู่ข้าง ๆ ทั้งยังมีหมูแคระแสนซน 2 ตัว เดินป้วนเปี้ยนทักทายกล้องตลอดเวลา จากการสังเกตพบว่าควายตัวเล็กมีลักษณะพิเศษ ไม่เหมือนแม่ ตรงกลางศีรษะมีขนยาวสีขาว ขาสี่ข้างมีขนสีขาว ปลายหางสีขาว ริมฝีปากแต้มขาว เล็บแก้ว มีขวัญสีขาวเหน็บที่ขาทั้งสองข้างเชื่อง สามารถจับเล่นได้

นายกุศล จันทลุน อายุ 39 ปี เจ้าของควาย กล่าวว่า เดิมครอบครัวเลี้ยงวัว 6 ตัว ควาย 7 ตัว สุนัข 8 ตัว และหมูแคระอีก 1 คู่ จนกระทั่งช่วงต้นเดือนที่ผ่านมาเห็นเจ้าของควายโพสต์ขายควายชื่อแม่ใบหยกที่กำลังตั้งท้องใกล้คลอด ในราคา 68,000 บาท เมื่อดูรูปร่างควายแล้วรู้สึกชอบใจ จึงติดต่อขอซื้อกับเจ้าของควายชาวจ.มหาสารคาม เจ้าของเดิมได้บรรทุกแม่ใบหยกมาส่งถึงที่นา พร้อมทั้งบอกว่า อีกไม่เกิน 14 วัน แม่ใบหยกจะตกลูก คนในครอบครัวก็ดีใจจะได้สมาชิกใหม่

ฮือฮา\"พญาควาย\"มาเกิดเจ้าของเมินเงินสด5แสนไม่ยอมขาย

"เมื่อคืนเวลา 00.30 น.ของวันที่ 19 พ.ย.แม่ใบหยกได้ตกลูก โดยขาหน้าออกมาก่อน ตามด้วยศีรษะ แต่ก็ต้องตกใจ เพราะขนขามีสีขาว เล็บก็สีขาว กลางศีรษะก็เป็นขนสีขาว เมื่อตกลูกออกมาพบกลางศีรษะมีขนยาวเป็นสีขาว ขาสี่ข้างก็มีขนเป็นสีขาว ปลายหางก็เป็นขาว ริมฝีปากแต้มขาว เล็บแก้ว มีขวัญสีขาวเหน็บที่ขาทั้งสองข้าง จึงถ่ายภาพ เข้าไปสอบถาม ผู้รู้ในกลุ่ม ควายไทย ควายงาม ผู้รู้หลายคนต่างลงความเห็นว่าลูกควายที่เกิดมามีลักษณะตรงกับพญาควาย จะทำให้คนเลี้ยงมีความเจริญรุ่งเรือง ร่ำรวย"เจ้าของควายเล่าอย่างตื่นเต้น

นายกุศล กล่าวว่า หลังจากถ่ายภาพลูกควายลงในกลุ่มต่างๆ ปรากฎว่ามีคนให้ความสนใจเป็นอย่างมาก บางคนขอจองด้วยเงินสด 500,000 บาท แต่ตนและคนในครอบครัวไม่ขาย เพราะถือว่า ถ้าเป็นพญาควายจริงเป็นเรื่องมงคลแก่ตนและครอบครัว ขอเลี้ยงดูเอง ดูความเจริญของควายตัวนี้ไปเรื่อยๆ โดยครอบครัวตั้งชื่อว่า น้องมีโชค ขณะนี้อายุ 6 วันแล้ว ส่วนแม่ใบหยกทราบจากเจ้าของเดิมว่า เคยตกลูกมาแล้ว 1 ตัว น้องมีโชคเป็นตัวที่ 2 ภายหลังทราบว่า น้องมีโชคคือ พญาควาย ก็ยิ่งต้องเลี้ยงและรักษาไว้อย่างดี ทุกคืนจะพาแม่ลูกไปล่ามไว่ที่หน้าบ้านทุกคนจะนอนเฝ้า ปิดประตูรั้วทางเข้าบ้าน ห้ามคนเข้ามาเด็ดขาด เพราะกลัวว่าจะถูกขโมยไป

ฮือฮา\"พญาควาย\"มาเกิดเจ้าของเมินเงินสด5แสนไม่ยอมขาย