posttoday

หลวงตามหาบัวอาการดีขึ้นนั่งรถกอล์ฟโปรดญาติโยม

26 ธันวาคม 2553

หลวงตามหาบัวอาการดีขึ้น นั่งรถกอล์ฟออกโปรดญาติโยมภายในวัด ท่ามกลางศิษย์จำนวนมากที่เข้ากราบนมัสการ คณะแพทย์เตรียมนิมนต์ไปรักษาที่รพ.ศิริราช

หลวงตามหาบัวอาการดีขึ้น นั่งรถกอล์ฟออกโปรดญาติโยมภายในวัด ท่ามกลางศิษย์จำนวนมากที่เข้ากราบนมัสการ คณะแพทย์เตรียมนิมนต์ไปรักษาที่รพ.ศิริราช

ความคืบหน้าอาการอาพาธของพระธรรมวิสุทธิมงคล หรือ หลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน เจ้าอาวาสวัดป่าบ้านตาด ต.บ้านตาด  อ.เมือง จ.อุดรธานี  ล่าสุดเช้าวันนี้ (26ธ.ค.) คณะสงฆ์วัดป่าบ้านตาด ได้แจ้งอาการอาพาธหลวงตา ว่า คณะแพทย์ได้กราบรายงานต่อคณะสงฆ์ว่า หลวงตามีอาการไอแห้งๆ บ่อยครั้ง มีไข้ต่ำ ตรวจพบปอดอักเสบ และติดเชื้อ มีอาการอ่อนเพลีย งดฉันท์อาหาร คณะแพทย์ถวายการรักษาด้วยยาปฏิชีวนะ ขยายหลอดลม หายใจสะดวกขึ้น ให้สารน้ำทางหลอดเลือด สารอาหาร อาการเหนื่อยหอบลดลง แต่ยังคงอ่อนเพลีย จึงประกาศให้ทราบโดยทั่วกัน ลงชื่อ คณะสงฆ์ผู้ถวายการอุปัฎฐาก วันที่ 26 ธันวาคม 2553

พระอาจารย์อินทร์ถวาย เจ้าอาวาสวัดป่านาคำน้อย อ.นายูง จ.อุดรธานี เล่าว่า ที่กุฎิของหลวงตามีทั้งพยาบาลผู้ชาย 2 คน แพทย์จาก รพ.ศูนย์อุดรธานี  รพ.ศรีนครินทร์ เฝ้าดูแลอาการตลอด 24 ชั่วโมง หากมีเสียงอะไรผิดปกติก็จะเข้าไปดูทันที

นอกจากนี้ยังมีพระอุปัฎฐาก ถวายการนวดเบาๆ ให้หลวงตา ที่มือ แขน ขา เพื่อให้เลือดลมวิ่ง เพราะหลวงตาไม่ได้ออกกำลังกาย ต้องนวดเบาๆ เพราะหลวงตาผอมมาก และเมื่อเช้านี้ก่อนออกไปบิณฑบาต ได้เข้าไปเยี่ยมหลวงตา พบว่าหลวงตาลุกนั่ง หน้าตาสดใส มีน้ำมูกเล็กน้อย หลวงตาพูดว่า "ในจิตใจไม่มีอะไร แต่สุขภาพของเราอ่อนลงเรื่อยๆ เหนื่อยและเพลีย"

ต่อมาเวลา 11.00 น. หลวงตา มหาบัว ได้นั่งรถกอล์ฟออกมาจากกุฎิ  โดยมีคณะแพทย์ที่มาทำการรักษาเดินตามอยู่ข้างหลัง ท่ามกลางศิษยานุศิษย์จำนวนมาก ที่มาร่วมกราบนมัสการหลวงตามหาบัว อย่างไรก็ตามคณะศิษย์ได้ประกาศให้ผู้ที่เดินตามหลวงตาว่า หากผู้ใดมีอาการเป็นหวัด จาม หรือมีไข้ ห้ามเดินตามหลวงตา เพราะเกรงว่าหลวงตาจะติดเชื้อทำให้อาการทรุดลงไปอีก

ทั้งนี้ขบวนรถกอล์ฟของหลวงตามหาบัว ได้ขับรถออกไปด้านหน้าวัดอย่างช้า ๆ ท่ามกลางคณะศิษย์ที่ร่วมเดินตาม ซึ่งขบวนได้เดินไปจนถึงบริเวณคลองผันน้ำป้องกันน้ำท่วมวัด ที่ห่างจากวัดประมาณ 400 เมตร จึงย้อนกลับเข้ามายังวัด และเข้าไปภายในกุฎิ โดยใช้เวลาประมาณ 40 นาที

ด้าน นายอำนาจ  ผการัตน์ ผวจ.สกลนคร กล่าวว่า ในวันพรุ่งนี้ (27ธ.ค.) หากไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง คณะแพทย์ที่ทำการรักษาหลวงตา จะนิมนต์ให้หลวงตามหาบัว เดินทางเข้าไปรักษาตัวต่อยังโรงพยาบาลศิริราช กทม.

หลวงตามหาบัวอาการดีขึ้นนั่งรถกอล์ฟโปรดญาติโยม