posttoday

"วิรัช" ยัน ปัญหาพปชร.เคลียร์จบแล้ว ไม่มีเปลี่ยนเลขาฯพรรค

28 ตุลาคม 2564

วิรัช ยืนยัน ปัญหา พปชร.เคลียร์จบแล้ว ไม่มีเปลี่ยนเลขาฯ พรรค เชื่อ"ธรรมนัส-6รมต." ทำงานต่อไปได้

เมื่อวันที่ 28 ต.ค. 64 นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงการพบกันระหว่าง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค พปชร. กับแกนนำ ส.ส. เมื่อวันที่ 27 ต.ค.ว่าไม่มีความขัดแย้งหากเราไม่ไปขยายทุกอย่างจบหมดแล้วไม่มีอะไรเพิ่มเติม

ผู้สื่อข่าวถามว่าไม่เปลี่ยนตัวเลขาธิการพรรค ใช่หรือไม่ นายวิรัช กล่าวว่า คนเดิม ทุกอย่างคงเดิม

สำหรับประเด็นเมื่อวันที่ 27 ต.ค. มีการแจกแบบสอบถามที่ให้สมาชิกและพบเสียงส่วนใหญ่ไว้วางใจให้ ร.อ.ธรรมนัส ทำหน้าที่เลขาธิการพรรคต่อไปนั้น นายวิรัช กล่าวว่า ผลสำรวจที่ออกมาตนยังไม่ทราบชัดเจน ยังไม่ได้ถามคนที่เก็บผลสำรวจผลเป็นอย่างไร เมื่อถามว่าแบบสำรวจนี้สามารถวัดผลได้หรือไม่เพราะสมาชิกบางคนไม่ได้ทำด้วย นายวิรัชกล่าวว่า เมื่อวานมีส.ส. 113 คน จาก 122 คนถือว่ามากกว่า 90 %

เมื่อถามว่า หาก ร.อ.ธรรมนัส นั่งเลขาธิการพรรคต่อไป ทาง 6 รัฐมนตรี ที่เดินหน้าขับเคลื่อนให้เปลี่ยนตัวเลขาธิการพรรคจะสามารถทำงานร่วมกันได้หรือไม่ นายวิรัช กล่าวว่า ถ้าคิดว่ามันไม่มีอะไรก็ไม่มีอะไร ทำงานต่อไป ทุกคนอยู่ได้แต่ละฝ่ายทำหน้าที่ของตัวเองและส่วนตัวเชื่อเมื่อนานวันไปคงสนิทกัน วิวัฒนาการเดี๋ยวนี้ มันร้าวหรืออะไร มันมีตัวเชื่อมตัวประสานและส่วนตัวมั่นใจไม่เกิดการสั่นคลอน พปชร.เป็นพรรคใหญ่ มีจุดไหนบกพร่องต้องแก้เป็นจุดๆ รักกันแน่นเหนียวเหมือนเกลียวเชือก

เมื่อถามถึงความกังวลของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีต่อปัญหาภายในพรรค พปชร.นายวิรัช กล่าวว่า นายกรัฐมนตรี ไม่น่ามีความกังวลอะไรสบายใจได้เพราะสภาฯ ไม่มีปัญหาอะไร เมื่อถามย้ำว่า นายกรัฐมนตรี อาจกังวลเรื่องเสียงโหวตในสภาฯ นายวิรัช กล่าวว่าสัปดาห์หน้าเปิดประชุมสภาฯ ไม่มีอะไร