posttoday

"สิระ"จ่อเชิญกกต.แจงคลิป"ทักษิณ"ครอบงำเพื่อไทยหรือไม่

18 ตุลาคม 2564

ประธานกมธ.กฎหมายฯเตรียมเชิญกกต.ชี้แจงหลังมีคลิป"ทักษิณ"วิดีโอคอลกับส.ส.พรรคเพื่อไทยเตรียส่งผู้สมัครเป็นดิเดตนายกฯผิดกฎหมายครอบงำพรรคการเมืองหรือไม่

เมื่อวันที่ 18 ต.ค.นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ ในประธานคณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่า ได้มีประชาชนมายื่นเรื่องร้องเรียนกับกรรมาธิการจากกรณีคลิปนายทักษิณ ชินวัตร วิดีโอคอลพูดคุยกับถึงการส่งแคนดิเดตนายกพรรคเพื่อไทย โดยทางกรรมาธิการฯจะบรรจุเรื่องนี้เข้าสู่ระเบียบวาระ เพื่อขอมติจากกรรมาธิการฯ ในการเชิญผู้ที่เกี่ยวข้อง อาทิ คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. และบุคคลที่ปรากฏอยู่ในคลิปวีดีโอมาชี้แจง โดยทาง กกต.ต้องตอบว่า นี่คือการครอบงำพรรคการเมืองจากบุคคลภายนอกหรือไม่

"ตามมาตรา 92 (4) ยินยอมหรือกระทำการใดอันทำให้บุคคลอื่น ซึ่งมิใช่สมาชิกกระทำการอันเป็นการควบคุม ครอบงำ หรือชี้นำกิจกรรมของพรรคการเมืองในลักษณะที่ทำให้พรรคการเมืองหรือสมาชิกขาดความอิสระ ไม่ว่าโดยทางตรงหรือโดยทางอ้อม เพราะมีโทษถึงยุบพรรค และเพิกถอนสิทธิสมัครรับเลือกตั้งคณะกรรมการบริหาร เป็นเวลา 10 ปีด้วย ทั้งนี้ยังครอบคลุม ไปถึงคนที่ไม่ใช่สมาชิกพรรค เพราะถูกเว้นวรรคทางการเมือง ถูกตัดสิทธิ์สมัครรับเลือกตั้งตลอดชีพ ผมเชื่อมั่นว่า เรื่องนี้ จะมีนักร้องระดับประเทศหลายต่อหลายคนเข้ายื่นหนังสือ เพื่อให้ศาลพิจารณายุบพรรคเพื่อไทยอย่างแน่นอน"นายสิระ กล่าว

"สิระ"จ่อเชิญกกต.แจงคลิป"ทักษิณ"ครอบงำเพื่อไทยหรือไม่

ทั้งนี้ นายทักษิณควรจะหยุดทำร้ายประเทศได้แล้ว และหยุดทำร้ายคนรอบข้างหรือคนที่ให้ความเคารพรักเสียที เพราะถ้านายทักษิณมีความจริงใจ ต้องไม่หลอกใช้ให้ใครมาเป็นทายาทอสูรนั่งเป็นนอมินีนายกรัฐมนตรีแทนตัวเองอีก ส่วนคนที่กำลังจะถูกนายทักษิณหลอกใช้ ตนขอให้ดูชีวิตของนายทักษิณและ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร  ให้ดีว่าสุดท้ายแล้ว มีแผ่นดินอยู่หรือไม่ และกำลังจะถูกหลอก ให้เข้ามาทำร้ายประเทศโกงกินคอรัปชั่น ได้เป็นนายกรัฐมนตรีเพียงแค่ในนาม แต่ก็ต้องเข้ามาโกงประเทศชาติ เพื่อนำเงินส่งไปต่างแดนให้นักโทษหนีคดีเสวยสุข

" ตำแหน่งนายกรัฐมนตรีใครๆก็อยากเป็น แต่ควรเป็นด้วยความสามารถของตัวเองไม่ใช่ถูกใครหรอกใช้ให้เข้ามาเป็นแทน แบบนั้นเสียศักดิ์ศรีไม่แตกต่างอะไรจากตุ๊กตาเสียกบาล ผมเห็นข่าวว่านายทักษิณจะเอาลูกเขยตัวเองมาเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ก็ขอเตือนนายทักษิณให้คิดให้ดี อย่าไปทำร้ายครอบครัวลูกสาวของตัวเองอีกเลย เพราะเดี๋ยวสุดท้ายสามี ภรรยา จะต้องอยู่กับคนละทิศละทาง ครอบครัวแตกแยก"นายสิระกล่าว