posttoday

แรมโบ้อีสานเล็งยื่นยุบเพื่อไทยหนุน"ราษฎร"

22 กันยายน 2564

"เสกสกล" เตรียมประชุมคณะทำงานฝ่ายกฎหมายยุบเพื่อไทยและตรวจสอบเส้นทางการเงินหลังแอมมี่-บุ๊งระบุเป็นผู้ให้การสนับสนุนกลุ่มราษฎร

นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า จะเรียกประชุมคณะทำงานฝ่ายกฎหมายเป็นการด่วนเพื่อยื่นกกต.ยุบพรรคเพื่อไทย และยื่นป.ป.ง.ตรวจสอบธุรกรรมทางการเงินของพรรค และของบุคคลที่น่าสงสัยในพรรคที่เกี่ยวข้องกับการให้เงินทุนสนุบสนุนกลุ่มราษฎร หลังจากที่นายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธ์ หรือ “แอมมี่ เดอะบอททอมบลูส์” ผู้ต้องหาคดี 112 และ นายปกรณ์ พรชีวางกูร หรือ “บุ๊ง” นักเคลื่อนไหวทางการเมือง พาดพิงว่าพรรคเพื่อไทยอยู่เบื้องหลัง

นายเสกสกล กล่าวว่า ในความเห็นส่วนตัวและคนทั่วไป ก็พอจะคาดการณ์ได้ว่า การเคลื่อนไหวของกลุ่มราษฎร ล้วนมีพรรคการเมืองนักการเมืองอยู่เบื้องหลังแน่นอน จนนายแอมมี่และนายบุ๊ง ได้ออกมาโพสต์ถึงพรรคเพื่อไทยยิ่งทำให้มั่นใจมากขึ้น เพราะพรรคเพื่อไทย ก็คือนอมินี่ของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯที่วางแผนล้มรัฐบาลทั้งในสภาและนอกสภาบนท้องถนนและให้นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ และพวก เป็นแกนนำอยู่ในขณะนี้ ดังนั้นจะขยายผลเรื่องนี้ เพื่อตรวจสอบและเอาผิดทางกฎหมายไม่ปล่อยให้ผ่านไปโดยเด็ดขาด