posttoday

ภูเก็ตทยอยฉีดวัคซีนแอสตราเซเนก้าเข็ม3เพิ่มภูมิคุ้มกัน

12 กันยายน 2564

ภูเก็ต-เริ่มฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้าเข็ม 3 เพิ่มภูมิคุ้มกันเชื้อโควิดให้คนภูเก็ต เผยยอดฉีดเข็ม 1 คิดเป็น 92% ฉีดครบ 2 เข็ม จำนวน 379,145 คน คิดเป็น 81%

เมื่อวันที่ 12 ก.ย.นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยว่า หลังจากพบเชื้อเดลต้าแพร่ระบาดในจังหวัดภูเก็ต เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันโรคโควิด-19 ให้กับประชาชนในพื้นที่ จังหวัดภูเก็ตได้กลับมาเปิดศูนย์บริการฉีดวัคซีน ในพื้นที่ต่างๆแก่ประชาชนที่มีทะเบียนบ้านหรือทำงานอยู่ในจังหวัดภูเก็ตอีกครั้งเป็นเข็มที่ 3 ( Booster )โดยจะฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้าให้กับกลุ่มด่านหน้า ,กลุ่ม 608 ,กลุ่มประชากรแฝงแรงงานต่างด้าว และกลุ่มประชาชนที่อาศัยในจังหวัดภูเก็ต

ทั้งนี้ ประชาชนที่เข้ามารับวัคซีนเข็มที่ 3 จะต้องได้รับวัคซีนชิโนแวคแล้ว 2 เข็ม ในข้อมูลเดิมระบบ www.ภูเก็ตต้องชนะ.com และได้รับข้อความยืนยันการนัดหมายจากระบบ SMS เข้ารับบริการที่ศูนย์ฉีดวัคซีน ประกอบด้วย อ.เมือง อาคารยิมเนเซี่ยม 4 พันที่นั่ง สะพานหิน และโรงแรมภูเก็ตออร์คิดรีสอร์ท กะรน ,อ.ถลาง โรงแรมอังสนาลากูน่า ,อ.กะทู้ ศูนย์การค้าจังซีลอนป่าตองภูเก็ต

ภูเก็ตทยอยฉีดวัคซีนแอสตราเซเนก้าเข็ม3เพิ่มภูมิคุ้มกัน

นายณรงค์ กล่าวว่า การดำเนินการควบคุมและป้องกันโรคโควิดในช่วงเดือนก.ย.นี้ ทางจังหวัดได้ฉีดวัคซีน Booster เข็มที่ 3 ให้ประชาชนควบคู่กับการตรวจคัดกรองเชิงรุก และให้มีการจัดตั้งศูนย์ดูแลผู้ป่วยโควิดชุมชน Community Isolation ในทุกตำบล ซึ่งจะเป็นการสร้างความมั่นใจแก่ประชาชนและนักท่องเที่ยว ในการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด คาดว่า หลังจากนี้จำนวนยอดผู้ติดเชื้อโควิดจะลดลง

สำหรับ ข้อมูลการฉีดวัคซีนในจังหวัดภูเก็ต ณ วันที่ 11 ก.ย. เป้าหมายที่วางไว้ 466,587คน ผู้ที่ฉีดเข็มที่ 1 คิดเป็น 92% จำนวน 430,927คน ผู้ที่ฉีดครบ 2 เข็ม จำนวน 379,145 คน คิดเป็น 81% มีผู้ลงทะเบียนและรอรับการฉีดวัคซีน จำนวน 481,621 คน