posttoday

“ไผ่-ดาวดิน” ติดโควิด "เพนกวิน-เพื่อน"ไม่มีไข้-อาการปกติ

27 สิงหาคม 2564

“ไผ่-ดาวดิน” ติดโควิดฯ กรมคุก เผย ก่อนส่งเข้าร.พ.ราชทัณฑ์ ดึงสายกล้องวงจรปิดเสียหาย ส่วนเพนกวิน-เพื่อน หมอตรวจไม่มีไข้-อาการปกติ

เมื่อวันที่ 27 ส.ค. 64 นายธวัชชัย ชัยวัฒน์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ และโฆษกกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 26 ส.ค.ที่ผ่านมานายสมบูรณ์ ศิลา ผอ.ทัณฑสถานบำบัดพิเศษกลาง ได้รายงานผลการตรวจหาเชื้อในผู้ต้องขัง 3 ราย ที่ยังอยู่ในการควบคุมของทัณฑสถานบำบัดพิเศษกลาง ประกอบด้วย นายอานนท์ นำภา, นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ ดาวดิน และนายเวหา แสนชนชนะศึก โดยได้ตรวจหาเชื้อโควิด-19 ทั้งในรูปแบบ ATK และ RT-PCR ปรากฏผลตรวจเป็นลบ 2 ราย และมีผลเป็นบวก 1 ราย คือ นายจตุภัทร์ ขณะนี้ได้ส่งตัวไปรักษาที่ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์แล้ว ทั้งนี้ระหว่างที่ถูกควบคุมตัวที่ทัณฑสถานบำบัดพิเศษกลาง นายจตุภัทร์ มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม โดยได้ดึงสายกล้องวงจรปิดจนทำให้ทรัพย์สินราชการเสียหาย จำนวน 2 ครั้ง

นายธวัชชัย กล่าวอีกว่า ส่วนผู้ต้องขังอีก 6 รายที่ถูกส่งตัวมารักษาที่ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ก่อนหน้านี้ แพทย์เข้าตรวจร่างกาย นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวินและผู้ต้องขังอีก 4 ราย รู้สึกตัวดี ถามตอบรู้เรื่องช่วยเหลือตนเองได้ หายใจปกติไม่มีเหนื่อยหอบ ไม่มีไอ ไม่มีเจ็บคอ ไม่มีน้ำมูก หลับได้ดี ทำกิจวัตรประจำวันได้ แพทย์รักษาตามอาการ เช่นเดียวกับนายสิริชัยฯ มีเพียงนายแซม สาแมท มีน้ำมูกเล็กน้อย แพทย์ให้การรักษาตามอาการ ผู้ต้องขังทั้งหมดมีสัญญาณชีพและค่าออกซิเจนอยู่ในเกณฑ์ปกติ