posttoday

พท.เย้ย "บิ๊กตู่" ตั้งคนพูดมั่วเป็น"โฆษก"สะท้อนตัวตนผู้นำ

27 สิงหาคม 2564

“เพื่อไทย” อัด “นายกฯ” ล้มเหลวทุกด้านแม้กระทั่งเรื่องตำรวจ แถมยังตั้งคนพูดมั่วมาเป็นโฆษก สะท้อนตัวตนของผู้นำ อัด “ธนกร” หัดมองความจริงคนเกลียด"ประยุทธ์"ทั้งประเทศ วอน ประชาชนร่วมกับพรรคเพื่อไทย ลงชื่อไล่นายกฯผู้ล้มเหลวทุกด้าน

เมื่อวันที่ 27 ส.ค.64 น.ส. ตรีชฎา ศรีธาดา คณะทำงานเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ต้องถือว่าเป็นช่วงที่เลวร้ายที่สุดและล้มเหลวที่สุด ท่านเป็นนายกรัฐมนตรี ก็มีคนมาชุมนุมออกไล่ทุกวัน เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมในยุคที่คนเสื่อมศรัทธา คุมความมั่นคง ท่านเอาทหารมาคุมหมอใช้พ.ร.ก.ฉุกเฉินเป็นเครื่องมือควบคุม แต่คุมไม่ได้ทั้งโรคและคุมคนออกมาชุมนุมก็ไม่ได้ผล แต่ก็ยังต่ออายุไปเรื่อยๆ คุมเศรษฐกิจ วันนี้หนี้พุ่ง เศรษฐกิจพัง คนตกงาน หนี้สินครัวเรือนสูง คุมโควิด ก็ทำคนตายทะลุเกินหมื่นคน ป่วยเหยียบเกินหลักล้านคน แถมชูสองนิ้ว พูดนะจ๊ะ คนยังทั้งแต่งเพลงด่า คาร์ม็อบ และตะโกนไล่ออกกันทั้งประเทศ รวมถึงการคุมตำรวจ ก็เป็นยุคที่เลวร้ายของตำรวจ ประชาชนต้องออกมาประณามการที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสลายการชุมนุมด้วยแก๊สน้ำตา มีความรุนแรงกับประชาชน เป็นความล้มเหลวทุกด้านที่ไม่เคยมีผู้นำประเทศคนไหนทำได้ แต่พล.อ.ประยุทธ์ทำได้

“ ล่าสุดผู้กำกับโจ้ เป็นถึงผู้กำกับการสถานี มีประเด็นเอาถุงดำครอบหัวผู้ต้องหาคดียาเสพติดจนเสียชีวิตคลิปกระจายทั่วโลกอับอายทั้งประเทศ ข้อบ่งใช้ของถุงดำเอาไว้สำหรับบรรจุขยะ ห้ามนำไปสวมศีรษะเพราะมันไม่มีรูสำหรับอากาศหายใจ เจตนาเป็นการประสงค์ถึงชีวิต ย้อนกลับไปเมื่อยุคหลังการปฏิวัติ พล.อ.ประยุทธ์เคยให้ทหารคลุมหัวปิดตา นายพิชัย นริพทะพันธุ์ รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ไปกักตัว 7 วัน และ คลุมหัวกลับ ในการเรียกปรับทัศนคติครั้งที่ 7 ปลายปี 2558 เพียงเพราะวิจารณ์เศรษฐกิจ จนการคลุมหัวเป็นเรื่องปกติของรัฐบาลประยุทธ์ โชคดีที่นายพิชัยไม่เสียชีวิต จึงสามารถมาเปิดโปงสิ่งเปื้อนดำจากการกระทำในอดีตได้ ความโหดร้ายทารุณที่เกิดขึ้นในยุคที่มีนายกรัฐมนตรีชื่อ ประยุทธ์ จันทร์โอชา "นส.ตรีชฎา กล่าว

คณะทำงานเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย กล่าวอีกว่า นอกจากความล้มเหลวท่านรวบอำนาจทุกอย่างไว้ที่ตัวเองคนเดียว สุดท้ายมันเลยทำให้ประเทศไทยตายคาที่แบบนี้ ปัญหาเรื่องวัคซีนไม่ถึงแขนประชาชน ประชาชนถลกแขนรอเก้อ เพราะการบริหารจัดการที่ไร้ประสบการณ์ขาดแผนการ ไร้คอนเนคชั่น ทำให้เกิดการแพร่ระบาดของโรคที่เกินควบคุม ระบบสาธารณสุขถดถอยต้นเหตุเกิดจากวัคซีน จนคนต้องนอนรอความตายอยู่บ้านกี่ศพแล้ว หมอพยาบาลบุคลากรด่านหน้าตายไปแล้วกี่คน พระ สัปเหร่อ บุคลากรด่านสุดท้ายได้ฉีดวัคซีนไปแล้วเท่าไหร่ พระ สัปเหร่อยังต้องใส่ชุด PPE เสี่ยงแค่ไหนก็ต้องทำงาน วัดเผาศพจนเมรุระเบิดไปแล้วกี่แห่ง แต่ประชาชนไม่เคยเห็นนายกรัฐมนตรีอยู่สู้เคียงบ่าเคียงไหล่กับประชาชนเลย ถ้าไม่เรียกว่าปล่อยประชาชนให้อยู่ตามยถากรรมจะเรียกว่าอะไร

น.ส.ตรีชฎา กล่าวต่อว่า แทนที่พล.อ.ประยุทธ์จะสนใจและจัดลำดับความสำคัญของการทำงาน พอคนถามว่าทำไมไม่ลงพื้นที่ กลับบอกว่ามีงานเยอะ มีงานทำหลายอย่าง พอมีคนมา call out ก็ส่งคนไปดำเนินคดี ล่าสุด แต่งตั้งนายธนกร วังบุญคงชนะ ขึ้นมารับตำแหน่งโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีแทนนายอนุชา บุรพชัยศรี ความจริงนายอนุชา ทำหน้าที่โฆษกรัฐบาลได้ดี มีมารยาท รู้ประเด็นไหนต้องแถลง ประเด็นไหนไม่แถลง ต่างจากนายธนกร ที่ทำหน้าที่เหมือนเอาหุ่นยนต์ที่ชำรุดแล้วปัดฝุ่นมาเปลี่ยนถ่านสำรองแล้วใส่เมมโมรี่เดิม สภาพก็จะมึนๆ งงๆ มั่วตามแบบฉบับเดิม และทันทีที่รับตำแหน่งก็ออกมาโต้เถียงแทนพล.อ.ประยุทธ์เหมือนเดิม ก็ไม่น่าแปลกใจเพราะการทำหน้าที่ของนายธนกรน่าจะสะท้อนความคิดประยุทธ์ว่าคิดเหมือนธนกร คณะทำงานเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย กล่าวอีกว่า เริ่มงานนายธนกรก็มาจ้องเรื่องการที่ นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย แถลงข่าวเชิญชวนประชาชนร่วมลงมติไม่ไว้วางใจใจรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในโครงการ “ลงมติประชาชน รวมพลไล่ประยุทธ์” ผ่าน https://www.change.org/prayutgetout เพื่อร่วมแสดงพลังและเจตจำนงไม่ยอมรับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี อีกต่อไป เพราะเป็นผู้นำที่ไร้ความสามารถ บริหารประเทศล้มเหลวซ้ำซาก ปล่อยปละละเลย ทำให้ประชาชนประสบกับภาวะทุกข์ยากแสนสาหัสการแสดงพลังของประชาชนอีกทางหนึ่งตามวิถีประชาธิปไตย ควบคู่กับการอภิปรายไม่ไว้วางใจของพรรคฝ่ายค้าน ว่า ไม่ควรนำไปขยายผลออกไปสู่นอกสภาฯ ควรจะทำเฉพาะในสภา นายธนกรคงทนไม่ไหว ยอมรับเถอะคนเกลียดพล.อ.ประยุทธ์เกือบทั้งประเทศ จนเหลือกองเชียร์แค่ไม่กี่คนเท่านั้น

“ พรรคเพื่อไทยต้องการฟังเสียงของประชาชน ว่า 7 ปีที่ผ่านมากับนายกรัฐมนตรีที่ชื่อประยุทธ์ จันทร์โอชาเขารู้สึกอย่างไร ขมขื่นและลำบากแค่ไหน ยังไหวไหม เพราะเราฟังเสียงของประชาชน ถ้าประชาชนรู้สึกไม่ไหวเช่นเดียวกัน ถึงเวลาที่เราจะลุกขึ้นมาแสดงพลัง ร่วมลงชื่อมเปลี่ยนความลำบาก เปลี่ยนผู้นำที่ไร้ประสิทธิภาพ วันแรกมีคนร่วมลงขื่อเกือบ 25,000 คนแล้ว เปลี่ยนจากเอาถุงดำคลุมหัว เป็นเอาพล.ประยุทธ์ลงถุงดำโยนทิ้งขยะเสียที ” น.ส.ตรีชฎา กล่าว