posttoday

"ผิดวินัยชัดเจน"ผอ.โรงพยาบาลนำไฟเซอร์ด่านหน้าฉีดภรรยา-สามีของลูกน้อง

20 สิงหาคม 2564

นครราชสีมา- "ผิดวินัยชัดเจน" ผอ.โรงพยาบาลนำไฟเซอร์เพื่อด่านหน้าฉีดให้ภรรยาตัวเอง -เจ้าของร้านยาสามีหัวหน้ากลุ่มเภสัชฯและลูกจ้าง

นพ.วิชาญ คิดเห็น รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา ประธานคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงกรณีมีรายชื่อของภรรยา ผอ.โรงพยาบาลเฉลิมพระเกียรติซึ่งทำงานอยู่ในคลินิกเอกชน และสามีของหัวหน้ากลุ่มเภสัชกรรมและคุ้มครองผู้บริโภค โรงพยาบาลเฉลิมพระเกียรติ ซึ่งเปิดร้านขายยามีรายชื่อเป็นผู้ที่ได้รับการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ด่านหน้า โควตาของโรงพยาบาลเฉลิมพระเกียรติ ว่า ในจำนวน 141รายชื่อ เป็นบุคลากรด่านหน้าจริง ที่มีสิทธิ์ได้รับวัคซีนไฟเซอร์ล็อตแรก ส่วนอีก 3 รายชื่อ ได้แก่ ภรรยา ผอ.รพ.เฉลิมพระเกียรติ ,สามี หัวหน้ากลุ่มเภสัชกรรมและคุ้มครองผู้บริโภค รพ.เฉลิมพระเกียรติ และลูกจ้างร้านขายยาของหัวหน้ากลุ่มเภสัชกรรมฯ ได้รับวัคซีนไฟเซอร์จริง แต่เงื่อนไขกำหนดให้รับวัคซีนในล็อตอื่นไม่ใช่ล็อตแรกนี้ ดังนั้น จึงถือว่าเป็นการกระทำที่ผิดเงื่อนไขที่กำหนดไว้

"ผิดวินัยชัดเจน"ผอ.โรงพยาบาลนำไฟเซอร์ด่านหน้าฉีดภรรยา-สามีของลูกน้อง

"ยืนยันว่า ได้ดำเนินการด้วยความถูกต้อง โปร่งใส และยุติธรรม ส่วนผู้ถูกสอบทุกคนก็ต้องเซ็นลงนามกำกับยืนยันเอกสารการสอบสวนด้วยซึ่งก่อนหน้านี้ ได้แจ้งข้อเท็จจริงและผลการสอบให้นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดฯ ซึ่งเป็นผู้บังคับบัญชาได้ทราบไปแล้ว"นพ.วิชาญ กล่าว

"ผิดวินัยชัดเจน"ผอ.โรงพยาบาลนำไฟเซอร์ด่านหน้าฉีดภรรยา-สามีของลูกน้อง

ด้านนายแพทย์นรินทร์รัชต์ พิชญคามินทร์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า เบื้องต้นเป็นการทำผิดวินัยชัดเจน การสอบสวนวินัยและพิจารณาตัดสินโทษ ได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นอีกชุด เชิญนิติกรจากระทรวงสาธารณสุขเข้ามาร่วมพิจารณาไม่ว่าจะเป็นการฝ่าฝืนนโยบายกระทรวงสาธารณสุข ฝ่าฝืนคำสั่งผู้บังคับบัญชา หรือความผิดด้านจริยธรรม ต้องขอเวลาวิเคราะห์ข้อมูลและพิจารณากันอย่างถี่ถ้วนคาดว่า ภายในปลายสัปดาห์หน้าจะสามารถสรุปผลการวินิจฉัยความผิดก่อนลงโทษตามลำดับต่อไป