posttoday

ธนกร โต้ "เต้น"แกนนำคณะราษฎรติดคุกเหตุผิด ม.112

11 เมษายน 2564

“ธนกร”โต้”ณัฐวุฒิ”แกนนำคณะราษฎรติดคุกเพราะทำผิด ม.112 ไม่ได้ต้องการปฏิรูปประเทศจริงอย่างปากว่า วอนเลิกสนับสนุน แจงคนไทยทุกคนมีสิทธิเสรีภาพเท่าเทียม แต่ต้องอยู่ภายใต้กฏหมายด้วย

เมื่อวันที่ 11 เม.ย. 64 นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำนปช. ปราศรัยฝากถึงผู้มีอำนาจว่า อย่าจัดการแกนนำคณะราษฏรด้วยความเกลียดชัง พร้อมทั้งสดุดีวีรกรรมของแกนนำว่า ตนเข้าใจว่านายณัฐวุฒิอยู่ข้างในคุกเพิ่งออกมา ทราบความจริงหรือไม่ว่า แกนนำคณะราษฏรที่ติดคุกศาลไม่ให้ประกันตัวนั้น เพราะมีการกระทำผิดมาตรา112 มีการจาบจ้วงสถาบันพระมหากษัตริย์อย่างรุนแรงที่สุดเท่าที่มีมา ไม่ใช่มีการเคลื่อนไหวเรียกร้องสิทธิเสรีภาพเลย เพราะทุกคนที่อยู่ในประเทศไทยนี้มีสิทธิเสรีภาพ ความเสมอภาค ความเท่าเทียมเต็มที่อยู่แล้ว แต่สิทธิเสรีภาพ ต้องอยู่ภายใต้กฏหมายบ้านเมือง อยากบอกนายณัฐวุฒิว่า พลังขับเคลื่อนของคนหนุ่มสาวในการพัฒนาประเทศเป็นเรื่องที่ดี แต่ที่ผ่านมาแกนนำคณะราษฏรไม่เคยเรียกร้องอะไรที่เกี่ยวกับการพัฒนาประเทศเลย นอกจากการแก้ไขมาตรา112 หรือการทำลายสิ่งที่คนไทยรักและศรัทธา จึงอยากจะให้นายณัฐวุฒิได้เข้าใจ

นายธนกร กล่าวอีกว่า ตนเชื่อว่านายณัฐวุฒิเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรมของไทย เพราะผ่านกระบวนการยุติธรรมมาแล้ว ดังนั้นอยากให้นายณัฐวุฒิได้เข้าใจว่า แกนนำคณะราษฎรติดคุกเพราะทำผิดกฏหมาย ไม่ได้มีใครใช้อำนาจกลั่นแกล้ง รัฐบาลนี้ไม่มี2มาตรฐาน ทำทุกอย่างตามกฏหมาย โดยเฉพาะพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มองเยาวชนเหมือนลูกหลาน การเปลี่ยนแปลงต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต หากเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีต่อประเทศชาติทุกฝ่ายก็เห็นด้วย อยากให้นายณัฐวุฒินึกถึงประวัติศาสตร์ของชาติไทย นึกถึงบุญคุณของสถาบันพระมหากษัตริย์ที่ได้สร้างคุณูปการให้กับประเทศมากมาย ตนเชื่อว่านายณัฐวุฒิก็คิดเหมือนตน ไม่อยากให้นายณัฐวุฒิไปสนับสนุนกลุ่มคนที่จาบจ้วงสถาบัน คนไทยทั้งประเทศคงรับไม่ได้ ตนพูดด้วยความหวังดี เพราะหากเป็นการเคลื่อนไหวทางการเมืองเพื่อให้ประเทศดีขึ้นไม่มีใครว่า แต่ขออย่างเดียวว่า อย่ามายุ่งกับสถาบันพระมหากษัตริย์ที่คนไทยรักและเทิดทูน สุดท้ายตนรู้จักกับนายณัติวุฒิไม่มีอะไรส่วนตัวแต่อยากบอกนายณัติวุฒิด้วยความรัก ความหวังดีขอให้เข้าใจด้วย