posttoday

เสรีพิศุทธ์ โวย กกต. รีบรับรองผลเลือกตั้งซ่อมสส.ลำปาง ซัด รับใช้ใคร

23 กรกฎาคม 2563

เสรีพิศุทธ์ โวย กกต. รีบเร่งประกาศรับรองผลเลือกตั้งซ่อม สส.เขต 4 ลำปาง ทั้งที่มีเรื่องร้องเรียนทุจริต แถมเวลายังเหลืออีก 30 วัน ซัด รับใช้ใคร

เมื่อวันที่ 23 ก.ค. 63 พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวถึงกรณีคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประกาศรับรองผลการเลือกตั้งซ่อม สส.ลำปางเขต 4 ว่า ถ้าตนเป็นกกต.จะยังประกาศผลเลือกตั้งไม่ได้ เพราะ ยังรวบรวมพยานหลักฐานเรื่องร้องเรียนอยู่ กกต.มีเวลา 60 วัน ตอนนี้เพิ่งผ่านไป 30 วัน กกต.จะรีบประกาศรับรองผลการเลือกตั้งทำไม กกต.มีมติเมื่อวันที่ 14 ก.ค. 63 ให้มีหนังสือเชิญนาย สมชัย ศรีสุทธิยากร อดีต กกต.ไปให้ถ้อยคำ ซึ่งนัดนายสมชัยให้ไปให้การที่กกต.ลำปาง ในวันที่ 22 ก.ค.63 แต่หนังสือยังไม่ถึง แต่ทำไม กกต. ถึงประกาศรับรองผลการเลือกตั้งซ่อมลำปางเขต 4 ในวันที่ 21 ก.ค.ไปก่อน ทั้งๆที่การให้การของนายสมชัยยังไม่ได้เริ่มให้การ ตนมองว่า ทำไม ไม่ให้ก็ กกต.กลางที่กรุงเทพฯ เป็นผู้ไต่สวน เพราะมีเจ้าหน้าที่ที่มีความรู้ความสามารถ ในกกต.กลางอยู่แล้ว

"ผมปวดกระบาล แทนพี่น้องประชาชนชาวไทยจริงๆ ประเทศเรามี กกต. ที่เป็นกลาง มันกลางยังไงอยากจะรู้เหมือนกัน คัดเลือกเอาผู้ทรงคุณวุฒิ มาแทบเป็นแทบตายแล้วเป็นอย่างนี้หรอ" พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ กล่าว

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า ขณะเดียวกัน ประธานสืบสวนไต่สวนคณะที่4 ของ กกต.หนังสือเชิญ ตน ให้ไปให้ถ้อยคำในวันที่ 24 ก.ค. ซึ่งยังไม่ถึงวันนัดให้ถ้อยคำ แต่กกต.มาประกาศรับรองผลการเลือกตั้งซ่อมลำปางเขต4 ไปเพื่ออะไร ในหนังสือเชิญมีติ่งห้อยท้ายไว้ว่า ถ้าตนไม่ไปถือว่าสละสิทธิ์

"บ้าหรือเปล่าไม่ให้โอกาสคนอื่นเขาเลยหรอ วันที่ 24 ก.ค.นั้น มีประชุมสภา พวกคุณทำอะไรกันอยู่!พี่น้องประชาชนลองตัดสินการทำงานของ กกต.กันดูว่าเป็นอย่างไร" หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าว และว่า ตั้งแต่มีพระราชกฤษฎีกาเลือกตั้ง นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกรรมการการเลือกตั้ง ลงไปที่จังหวัดลำปาง ตนมองว่า ไม่เคยลงพื้นที่ ไม่เคยฟังเสียงว่าเค้ามีการทุจริตเลือกตั้งไหม ไปถึงก็ประกาศเลยว่าการเลือกตั้งที่ลำปางบริสุทธิ์และเที่ยงธรรม แถมยังยกลำปางเป็นต้นแบบของการเลือกตั้ง ทั้งๆที่มีการทุจริตเลือกตั้งเต็มไปหมด ถามพี่น้องประชาชน คนเรานี้ยังควรเป็นกรรมการต่อไปไหม ขนาดหลักฐานชัดเจนขนาดนี้ กกต.ยังรีบชิงประกาศรับรองผลการเลือกตั้ง ทั้งทางที่ยังมีเวลาอีก 30 วัน กกต. ทำเพื่ออะไรทำเพื่อใคร คุณมาจากไหนใครตั้งคุณมา รับใช้เขาใช่ไหม แล้วการเลือกตั้งที่สมุทรปราการเขต 5 จะเป็นอย่างไร จะไม่ทุจริตกันมากมายหรือ

หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวอีกว่า ตนหาเสียงพบปะพี่น้องประชาชนด้วยความบริสุทธิ์ยุติธรรม ตื่นตั้งแต่5 กลับ4ทุ่ม แต่มีบางคนแทบไม่ได้ลงพื้นที่เลย แต่ถึงเวลาคะแนนก็มาๆ รู้อยู่แล้วว่า กกต.เป็นอย่างไร ตนเชื่อว่าความยุติธรรมยังมีอยู่ในประเทศไทย ไม่ใช่ว่าพวกคุณจะอยู่เหนือกฎหมายได้ ฝากพี่น้องประชาชนติดตามผลการเลือกตั้งซ่อมลำปางเขต4 ว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไร

เมื่อถามว่า จะดำเนินการต่อไปอย่างไร พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า ตนต้องรักษาสิทธิ์ของตน ตามกฏหมาย เมื่อมีการทุจริตกันในการเลือกตั้ง แล้วกรรมการไม่ดำเนินการตามกฏหมาย ตนเป็นผู้เสียหายหรือเปล่า คุณรับรองไปตอนนี้ถ้าทำที่ คุณไม่ทำอะไรเลย วันที่ตนต้องไปให้ถ้อยคำก็ยังไม่ถึง แต่กกต.รับรองผลการเลือกตั้งไปแล้ว เพราะฉันนั้นวันที่ 24 กรกฎาคม ที่กกต. เชิญตนตนคงไม่ไป แน่จริงลองตัดสิทธิ์มา ตนคงต้องดำเนินการตามกฏหมาย