posttoday

"บิ๊กป้อม"เคารพการตัดสินใจ4กุมารโยนนายกฯตัดสินใจโควต้ารมต.

09 กรกฎาคม 2563

"พล.อประวิตร" รับทราบ 4 กุมาร ลาออกสมาชิกพปชร. บอก เคารพการตัดสินใจ ส่วนโควต้า รมต.โยน"บิ๊กตู่"ตัดสินเอง

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะว่าที่ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐให้สัมภาษณ์ถึงกรณี กลุ่ม “4 กุมาร” ประกอบด้วย นายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง อดีตหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พลังงาน อดีตเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รมว.การอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม อดีตรองหัวหน้าพรรค และ นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี อดีตกรรมการบริหารพรรคพปชร. แถลงลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐอย่างเป็นทางการ ว่า ได้รับแล้ว รับทราบแล้ว และตนเคารพการตัดสินใจของแต่ละคน ตัดสินใจอย่างไรก็เป็นเรื่องของท่าน ตนเคารพการตัดสินใจแล้วจะเอาอย่างไรก็เป็นเรื่องของเขา แล้วแต่เขา ผู้สื่อข่าวถามว่า เป็นเพราะน้อยใจในเรื่องที่ผ่านมาหรือไม่

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนไม่ทราบ เมื่อถามว่าแล้วความรู้สึกของคนในพรรคพลังประชารัฐจะทำอย่างไร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็อยู่กัน ใครยังอยู่ก็อยู่ เพราะทุกคนก็รู้ว่าอะไรเป็นอะไร ไม่ต้องมาถามตนหรอก เมื่อถามว่าเป็นไปได้หรือไม่ที่พวกเขาจะแยกไปตั้งพรรคการเมืองแล้วมาเป็นพันธมิตรพรรคพลังประชารัฐ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "ผมไม่รู้ ผมไม่ทราบ ไม่ได้คุยกันนะ"

เมื่อถามว่าแล้วในอนาคตยังจะทำงานร่วมกันได้อยู่ใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ยังทำงานร่วมกันได้ เพราะทุกคนมีความตั้งใจทำงานให้กับประเทศชาติด้วยกันทั้งนั้น ไม่ว่าใครทั้งนั้น

ผู้สื่อข่าวถามว่าเมื่อไม่ได้เป็นสมาชิกของพรรคพลังประชารัฐแล้วตำแหน่งรัฐมนตรียังคงอยู่หรือไม่ เพราะเป็นโควต้าของพลังประชารัฐ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า อันนี้เป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี