posttoday

"หมอวรงค์" จี้คณะก้าวหน้าโชว์หลักฐานโอนเงินให้15ชื่อโครงการ" เมย์เดย์"

06 กรกฎาคม 2563

"หมอวรงค์"เปิด 15 รายชื่อ จี้ "คณะก้าวหน้า" โชว์หลักฐานการโอนเงินเยียวยาให้ในโครงการเมย์เดย์ เมย์เดย์ ลั่นให้เวลา 48 ชั่วโมง

เมื่อวันที่ 6 ก.ค. 63 นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีตผู้บริหารพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กเปิดเผย 15 รายชื่อที่สงสัยว่า ไม่มีการโอนเงินจากโครงการ "เมย์เดย์เมย์เดย์" ของคณะก้าวหน้า โดยระบุว่า นี่คือ 15 รายชื่อ จากการตรวจสอบแค่เพียงบางส่วนเท่านั้น ที่สงสัยว่าไม่ได้มีการโอนเงินจริง (สุ่มตรวจจากรายชื่อที่คณะก้าวหน้าประกาศ 2,427 รายชื่อ)

แต่ทางคณะก้าวหน้า ภายใต้การนำของนายธนาธร นายปิยบุตร และช่อ ผู้จัดกิจกรรมเมย์เดย์เมย์เดย์ ยืนยันว่าโอนเงินครบ และพร้อมชี้แจง

เพื่อความโปร่งใส และเป็นการเมืองแบบใหม่ ผมจึงขอให้แสดงสเตทเมนต์ให้ครบแค่ 15 ชื่อนี้พอครับ ไม่เอามาก เพราะจะได้ง่ายแก่การตรวจสอบสำหรับทุกฝ่าย

ที่สำคัญ หลักฐานการโอนเงิน ควรจะเป็นการโอน ในเดือนพฤษภาคมและมิถุนายนเท่านั้น ถ้าเป็นเดือนกรกฎาคมถือว่าโอนย้อนหลัง และอย่ามาอ้างว่ารับเงินสดนะครับ

ขอเวลา 48 ชั่วโมงพอครับ เพราะแค่ 15 คนเท่านั้น และหลักฐานก็เก็บไว้ในระบบพร้อมแล้ว ถ้าแสดงหลักฐานไม่ได้ คงต้องมาตามกันต่อว่าใครอมเงิน