posttoday

"ช่อ"ลุยอุตรดิตถ์ รณรงค์แก้ รธน.-เลิกเกณฑ์ทหาร

21 ธันวาคม 2562

โฆษกพรรคอนาคตใหม่ ลงพื้นที่จ.อุตรดิตถ์ พบปะชาวบ้าน รณรงค์แก้ไข รธน. ยกเลิกการเกณฑ์ทหาร

โฆษกพรรคอนาคตใหม่ ลงพื้นที่จ.อุตรดิตถ์ พบปะชาวบ้าน รณรงค์แก้ไข รธน. ยกเลิกการเกณฑ์ทหาร

เมื่อเวลา 08.10 น.วันที่ 21 ธค. น.ส.พรรณิการ์ วานิช สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) แบบบัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคอนาคตใหม่ พร้อม น.ส.วรรณวิภา ไม้สน ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่นายปัณณวัตร นาคมูล ประธานคณะทำงานพรรคอนาคตใหม่ประจำจังหวัดอุตรดิตถ์ และสมาชิกพรรคอนาคตใหม่ราว 20 คน ร่วมกันออกเดินรณรงค์แก้ไขรัฐธรรมนูญ ปี 2560 พร้อมยกเลิกบังคับการเกณฑ์ทหาร ที่บริเวณตลาดสดคลองโพ ถนนบรมอาสน์ เขตเทศบาลเมืองอุตรดิตถ์ มีประชาชนที่มาจ่ายตลาดเช้าพ่อค้าแม่ค้าในตลาดคลองโพ ขอถ่ายภาพคู่กับ น.ส.พรรณิการ์ ท่ามกลางการสังเกตการณ์ และหาข่าวของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ทั้งในและนอกเครื่องแบบ ร่วมถึงฝ่ายปกครอง ส่งผลให้การจราจรบริเวณตลาดสดคลองโพค่อนข้างติดขัด ซึ่งปกติแล้วตลาดแห่งนี้ก็มักจะติดขัดในช่วงเช้าของทุกวันอยู่แล้ว โดยเฉพาะวันหยุดเสาร์อาทิตย์จะติดขัดมากกว่าช่วงวันทำงาน

น.ส.พรรณิการ์ ได้กล่าวเชิญชวนประชาชนที่มาจ่ายตลาดคลองโพผ่านโทรโข่งว่า นอกจากจะมาร่วมงานครบรอบ 1 ปี การก่อตั้งสาขาพรรคอนาคตใหม่ประจำจังหวัดอุตรดิตถ์ ซึ่งตลอดระยะเวลา 1 ปีที่ผ่านมาของสาขาพรรคอนาคตใหม่ประจำจังหวัดอุตรดิตถ์ ก็ทำงานกันอย่างเข้มแข็ง และหากชาว จ.อุตรดิตถ์ เดือดร้อนอยากให้พรรคอนาคตใหม่ช่วยเหลือก็ให้สามารถยื่นเรื่องได้ การทำงานของพรรคอนาคตใหม่วันนี้ไม่มีความราบรื่น แต่ชาวอนาคตใหม่ทุกคนจะไม่กลัวแต่จะก้าวเดินไปพร้อมกับประชาชนทั่วประเทศ พรรคเองก็เชื่อว่าจะไม่มีใครสามารถทำอะไรพรรคอนาคตใหม่ได้ วันนี้พรรคอนาคตใหม่จะพิสูจน์ให้เห็นว่า ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น จะเดินหน้าทำงานต่อไปเพื่อประชาชน

“พรรคอนาคตใหม่ไปที่ไหน หรือช่วงที่พรรคอนาคตใหม่หาเสียง ไม่เคยมีเงินมาแจกพี่น้องประชาชน มีแต่แผ่นพับใบปลิวมาแจกให้กับประชาชน เพื่อร่วมกันรณรงค์ให้ประชาชนร่วมกันแก้ไขรัฐธรรมนูญ ปี 2560 ที่เขียนไว้ให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี และจะเป็นนายรัฐมนตรีตลอดไป หากไม่ใช่รัฐธรรมนูญ ปี 2560 คนที่จะเป็นนายกรัฐมนตรีคือ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ อีกเรื่องที่สำคัญและพรรคอนาคตใหม่ดำเนินการเสนอเข้าสู่สภาผู้แทนราษฎรแล้วนั่นคือ ร่างกฎหมายยกเลิกการบังคับการเกณฑ์ทหาร ให้เป็นแบบสมัครใจเป็นทหาร และอยากให้รัฐบาลผ่านร่างกฎหมายฉบับนี้โดยเร็วด้วย” น.ส.พรรณิการ์ กล่าว

หลังจาก น.ส.พรรณิการ์พร้อมคณะเดินรณรงค์การแก้ไขรัฐธรรมนูญ ปี 2560 และการเลิกการเกณฑ์ทหารให้เป็นแบบสมัครใจที่ตลาดคลองโพแล้ว ได้เดินทางไปพบปะสมาชิกพรรคอนาคตใหม่กว่า 300 คน ที่สาขาพรรคอนาคตใหม่ ประจำจังหวัดอุตรดิตถ์ ซอยเอื้อประเสริฐ ถนนบรมอาสน์ ส่วนภาคบ่ายจะไปเดินรณรงค์ทั้ง 2 เรื่อง ที่บริเวณตลาดสดวังยาง อ.เมืองอุตรดิตถ์ และช่วงเย็นจะเดินรณรงค์ที่ตลาดสดเทศบาลเมืองอุตรดิตถ์ 5 หน้ามหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์