posttoday

ทบ.เปิดค่ายทหาร รับท่องเที่ยวปีใหม่173แห่ง-ตั้ง 370 จุดบริการประชาชน

20 ธันวาคม 2562

รองโฆษก ทบ. เผย ผบ.ทบ. สั่งหน่วยทหารตั้งจุดบริการ หน้าค่าย 370 จุด อำนวยความสะดวกให้กับประชาชนช่วงปีใหม่ พร้อมเปิด "ARMY LAND" 173 แห่ง ให้ศึกษาเรียนรู้ประวัติศาสตร์ และจำหน่ายสินค้าโอท็อป

รองโฆษก ทบ. เผย ผบ.ทบ. สั่งหน่วยทหารตั้งจุดบริการ หน้าค่าย 370 จุด อำนวยความสะดวกให้กับประชาชนช่วงปีใหม่ พร้อมเปิด "ARMY LAND" 173 แห่ง ให้ศึกษาเรียนรู้ประวัติศาสตร์ และจำหน่ายสินค้าโอท็อป

พ.อ.หญิงศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า ในวันที่ 27 ธ.ค. 2562-2 ม.ค.2563 พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ.ต้องการให้ประชาชนได้เฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่อย่างมีความสุขและปลอดภัย จึงมอบให้หน่วยทหารของกองทัพบก ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการดูแลประชาชน สร้างความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกด้านการสัญจร การท่องเที่ยว หรือร่วมงานเฉลิมฉลองตามที่ภาคส่วนต่างๆ จัดงานขึ้นทั่วประเทศ นอกจากนี้ได้เข้มงวดในมาตรการป้องปรามการกระทำผิดกฎหมายตามแนวชายแดน รวมทั้งเปิดแหล่งท่องเที่ยวให้ประชาชนไปร่วมกิจกรรมส่งความสุขในเขตทหารด้วย

โดยเทศกาลปีใหม่เป็นช่วงที่การจราจรหนาแน่นเกือบทุกเส้นทาง ผบ.ทบ.ได้สั่งการให้หน่วยทหารตั้งจุดบริการประชาชนบริเวณหน้าค่ายทหาร โดยเฉพาะที่เป็นเส้นทางหลัก พร้อมร่วมกับส่วนราชการจัดตั้งจุดบริการประชาชน ตามความเหมาะสม 370 จุด ให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อเป็นจุดพักรถ พักคน บริการเครื่องดื่ม สอบถามเส้นทาง ปฐมพยาบาล ซ่อมแซมยานพาหนะ ฯลฯ โดยนอกจากจะมีทหารและเจ้าหน้าที่รัฐ ยังมีประชาชน “จิตอาสาพระราชทาน เราทำความดี เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์” ร่วมอำนวยความสะดวกและดูแลผู้ที่มาใช้บริการด้วย จึงขอเชิญชวนจิตอาสามาร่วมให้บริการ

รองโฆษกกองทัพบก เปิดเผยอีกว่า กองทัพบกได้เปิดหน่วยทหารที่เป็นแหล่งท่องเที่ยว “ARMY LAND” จำนวน 173 แห่ง ให้ประชาชนได้ใช้บริการท่องเที่ยว ถ่ายภาพ พักผ่อนกับครอบครัว สัมผัสธรรมชาติน้ำ-ป่า กิจกรรมสันทนาการ พร้อมกับการศึกษาเรียนรู้ประวัติศาสตร์ชาติไทยด้วยการเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ อนุสรณ์สถานที่ตั้งอยู่ในค่ายทหาร และยังเปิดโอกาสให้เข้าเยี่ยมชมศูนย์การเรียนรู้ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงภายในหน่วยทหารด้วย โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ตามหน่วยทหารหรือแหล่งท่องเที่ยวบางแห่ง จะมีการนำผลิตภัณฑ์ “OTOP ทหาร” ซึ่งเป็นสินค้าที่ผลิตขึ้นโดยกำลังพลและครอบครัว รวมถึงผลิตภัณฑ์จากชุมชนที่หน่วยทหารเข้าไปปฏิบัติงานมาวางจำหน่ายให้นักท่องเที่ยวได้ซื้อเป็นของที่ระลึก

ในส่วนดูแลทางการแพทย์ จะมีโรงพยาบาลในสังกัดกองทัพบก ได้เตรียมบุคลากร ยาและเวชภัณฑ์ พร้อมให้บริการด้านการรักษาพยาบาลผู้ป่วยเจ็บทันที รวมถึงการประสานกับโรงพยาบาลสาธารณสุขประจำจังหวัด ร่วมให้การรักษาพยาบาลผู้ป่วยเจ็บ หรือกรณีเกิดอุบัติเหตุขนาดใหญ่