posttoday

พยาบาลสาวขึ้นโรงพัก แจ้งความหญิงแสบ แฮกเฟซบุ๊กลวงโอนเงิน

06 พฤศจิกายน 2562

ชัยนาท-พยาบาลสาวขึ้นโรงพักเมืองชัยนาท แจ้งความหญิงแสบ แฮกเฟซบุ๊กลวงเพื่อน ลูกค้าออนไลน์โอนเงิน

ชัยนาท-พยาบาลสาวขึ้นโรงพักเมืองชัยนาท แจ้งความหญิงแสบ แฮกเฟซบุ๊กลวงเพื่อน ลูกค้าออนไลน์โอนเงิน

เมื่อวันที่ 6พ.ย.62 นางสาวฐิติพร นาคสังข์ อายุ36ปี พยาบาลสาวเดินทางเข้าแจ้งความที่สภ.เมืองชัยนาท เพื่อแจ้งความร้องทุกข์ โดยนำหลักฐานที่ปรากฏบนเฟซบุ๊ก ที่ถูกคนร้ายแฮก แล้วส่งข้อความไปยังเพื่อน และลูกค้าออนไลน์ ทั้งขอยืมเงิน และยกเลิกสินค้ากับร้านที่สั่งสินค้า เพื่อให้โอนเงินคืนแต่ให้หมายเลขบัญชีของคนร้าย

นางสาวฐิติพร กล่าวว่า โชคดีมากที่ช่วงเวลาดังกล่าวเข้าตรวจสอบเฟซบุ๊กจึงเห็นข้อความขึ้นในช่องแชทซึ่งไม่ได้ใช้งาน จึงรีบโทรบอกร้านค้าว่าไม่ใช่บุคคลที่กำลังคุยด้วยขอให้ระงับการโอนเงินไว้ก่อน หากบอกไม่ทันการจะเกิดความเสียหาย 130,000บาท แต่ก็ยังมีบางรายที่เธอไม่ทันได้แจ้ง หลงเชื่อคนร้ายโอนเงินให้ไปจำนวนถึง6,000บาท จึงต้องการแจ้งความดำเนินคดีกับคนร้ายดังกล่าว ซึ่งตรวจสอบจากเลขบัญชีธนาคารที่โอนเงินไป พบว่าเป็นชื่อของหญิงสาวรายหนึ่ง มีภูมิลำเนาอยู่ที่ จ.อุบลราชธานี โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับเรื่องและเตรียมออกหมายเรียกให้หญิงสาวเจ้าของเลขบัญชีมารับทนราบข้อกล่าวหา และสอบสวนดำเนินคดีต่อไป

"ขอฝากเตือนผู้ใช้โซเชียลหากมีการส่งความยืมเงินหรือทำธุรกรรมใดๆ ทางที่ดีให้โทรศัพท์สอบถามโดยตรงทุกครั้ง เพื่อเป็นการเสริมความปลอดภัยอีกชั้นหนึ่งจะดีที่สุด"นางสาวฐิติพร กล่าว