posttoday

"บิ๊กตู่" เตือน "เต้" นำสารระเบิดเข้าสภา ควรคิดให้รอบคอบ

31 ตุลาคม 2562

นายกรัฐมนตรี โยนสภา สอบ "มงคลกิตติ์" นำสารประกอบระเบิดเข้าสภา แนะควรคิดให้รอบคอบ ด้าน พล.อ.ประวิตร ระบุให้รอความชัดเจนจากตำรวจ

นายกรัฐมนตรี โยนสภา สอบ "มงคลกิตติ์" นำสารประกอบระเบิดเข้าสภา แนะควรคิดให้รอบคอบ ด้าน พล.อ.ประวิตร ระบุให้รอความชัดเจนจากตำรวจ

เมื่อวันที่ 31 ตค. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีที่นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ นำสารตั้งต้นวัตถุระเบิด เข้าไปภายในพื้นที่อาคารรัฐสภา เพื่อทดสอบระบบการรักษาความปลอดภัย โดยนายกฯ หัวเราะ พร้อมกล่าวว่ากรณีดังกล่าวนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ได้สั่งตรวจสอบไปแล้ว ซึ่งจะต้องไปดูเรื่องเจตนา และระเบียบข้อบังคับของสภาฯ

นายกฯ กล่าวว่า ส่วนจะเหมาะสมหรือไม่ ก็อาจจะมีการมองคนละมุม ซึ่งต้องพิจารณาตามข้อกฎหมาย และส่วนตัวไม่ขอเกี่ยวข้อง ทั้งนี้ ยังไม่มีความจำเป็นที่ต้องปรับระบบการรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ เพราะคงไม่มีเหตุการณ์เกิดขึ้นซ้ำสอง และทั้งหมดขึ้นอยู่กับผู้ที่เอาเข้าไป ซึ่งควรจะคิดให้รอบคอบ แม้จะทำไปด้วยความหวังดี แต่ต้องระวังผลกระทบในด้านอื่นๆด้วย

ส่วนกรณีที่นายมงคลกิตติ์ ระบุว่ามีกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบในพื้นที่ภาคใต้ เข้ามาในพื้นที่กรุงเทพฯในช่วงนี้นั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เมื่อมีข้อมูลก็ควรนำไปแจ้งให้ฝ่ายความมั่นคงร่วมตรวจสอบ เพราะการออกมาชี้แจงผ่านสื่อ ก็ไม่ทำให้เกิดประโยชน์

ด้าน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า  เรื่องนี้ต้องรอให้ทางตำรวจทำการสอบสวนก่อน  พร้อมยืนยันเจ้าหน้าที่สามารถดูแลการจัดการประชุมสุดยอดอาเซียน ครั้งที่ 35 ระหว่างวันที่ 31 ต.ค. -4 พ.ย.62 ที่กรุงเทพมหานครได้เป็นอย่างดี

ภาพ อสมท.