posttoday

"เสี่ยท็อป"จนมุมถูกรวบคาสนามบินดอนเมือง

18 ตุลาคม 2562

ตำรวจรวบ "เสี่ยท็อป" คาสนามบินดอนเมืองหลังกลับจากฮ่องกง ตามหมายจับคดีเช็คเด้ง

ตำรวจรวบ "เสี่ยท็อป" คาสนามบินดอนเมืองหลังกลับจากฮ่องกง ตามหมายจับคดีเช็คเด้ง

เมื่อเวลา 21.30 น. วันที่ 17 ต.ค.  พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม. พร้อม พล.ต.ต.วีรพล เจริญศิริ ผบก.ตม.2 พ.ต.อ.จันทร์ชัย แดงประเสริฐ ผกก.ด่าน ตม.ทอ.กรุงเทพ บก.ตม.2 ร่วมกับ พ.ต.ท.กำธร นิยม สว.สส.สน.ดอนเมือง แถลงผลการจับกุมนายธนณัฏฐ์ สิริปิยพร อายุ 49 ปี หรือเสี่ยท็อป บุคคลตามหมายจับระหว่างพิจารณาศาลแขวงพระนครเหนือ คดีอาญาหมายเลขดำที่ อ.8062/2558 คดีหมายเลขแดงที่ อ.9319/2559 ข้อหากระทำความผิดฐานพระราชบัญญัติว่าด้วยความผิดอันเกิดจากการใช้เช็ค พ.ศ.2534 ภายหลังตรวจพบการแจ้งเตือนบุคคลมีหมายจับ และยืนยันตัวบุคคลจากระบบไบโอเมทริกซ์ (Biometric) ที่ช่องตรวจคนเข้าเมือง สนามบินดอนเมือง ขณะเดินทางกลับจากฮ่องกง ด้วยเที่ยวบิน FD505

นายธนณัฏฐ์ เป็นบุคคลที่รู้จักกันในนาม "เสี่ยท็อป" ที่เป็นข่าวครึกโครม เกี่ยวกับการหลอกหญิงแต่งงานและไม่จ่ายเงินค่าจัดงานแต่งงานที่จังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งได้เดินทางไป ฮ่องกง เมื่อวันที่ 6 ตค. ที่ผ่านมา ที่สนามบินสุวรรณภูมิ  โดยหลังจากนี้ตำรวจเตรียมนำตัวนายธนณัฏฐ์ ไปฝากขังที่ สน.ดอนเมือง และในวันที่ 18 ต.ค.จะมีการนำตัวส่งศาลแขวงพระนครเหนือ

ทั้งนี้ พล.ต.ต.วีรพล ได้มีการกำชับให้ จนท.ตม.ประจำช่องตรวจใช้ระบบเทคโนโลยีไบโอเมทริกซ์ ที่ประจำทุกช่องตรวจหนังสือเดินทาง เพื่อช่วยคัดกรองบุคคลอย่างเต็มที่ ทดแทนระบบเดิมซึ่งจะยกเลิกการใช้งานที่ ด่าน ตม.อื่นๆ ในช่วง.พ.ย.2562..ซึ่งจะช่วยให้มีการตรวจสอบที่ละเอียดยิ่งขึ้น โดยเฉพาะการยืนยัน อัตลักษณ์บุคคลทางชีวภาพ ทั้งใบหน้า และ ลายนิ้วมือ แม้ว่า ผู้ต้องหาจะพยายามปกปิด อำพราง ด้วยการเปลี่ยนทรงผม หรือ บุคลิกภาพผิดไปจากเดิมก็ตาม ตามนโยบายด้านการเพิ่มขีดความสามารถด้านความมั่นคงของรัฐบาล และ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.

สำหรับ คดีดังกล่าวนั้น ผู้เสียหายได้รับการติดต่อจาก นายธนณัฏฐ์ เพื่อขอซื้อคลินิกเสริมความงามซึ่งผู้เสียหายเป็นเจ้าของ โดยนายธนณัฏฐ์ได้สั่งจ่ายเช็คให้ในราคา 8.5ล้านบาท แต่เมื่อนำเช็คไปขึ้นเงิน ธนาคารได้ปฏิเสธการจ่ายเงิน และนายธนณัฏฐ์ ยังได้นำชื่อคลินิกไปใช้แอบอ้างหลอกลวงผู้อื่นจนทำให้เสียชื่อเสียงเป็นอย่างมาก ซึ่งหลังจากที่ศาลได้นัดฟังคำพิพากษานายธนณัฏฐ์ ได้หลบหนีไม่มาขึ้นศาล ศาลแขวงพระนครเหนือจึงออกหมายจับลงวันที่ 14 พ.ย. 2559

ภาพ อสมท.