posttoday

มงคลกิตติ์ ทุ่มสุดตัวหนุน "เฉลิม" ลงผู้ว่า กทม.บอกเพื่อไทยไม่ส่งมาไทยศรีวิไลย์

23 กันยายน 2562

มงคลกิตติ์ วิเคราะห์รายชื่อนักการเมืองตัวเต็งชิงผู้ว่าฯกทม. ชี้เฉลิมเหมาะสุด บอกเพื่อไทยไม่ส่งมาลงในนามไทยศรีวิไลย์ได้

มงคลกิตติ์ วิเคราะห์รายชื่อนักการเมืองตัวเต็งชิงผู้ว่าฯกทม. ชี้เฉลิมเหมาะสุด บอกเพื่อไทยไม่ส่งมาลงในนามไทยศรีวิไลย์ได้

เมื่อวันที่ 23 ก.ย. นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ ไลฟ์เฟซบุ๊กเปิดเผยถึงสาเหตุที่ออกมาประกาศสนับสนุนอยากให้ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง อดีตรองนายกรัฐมนตรี ให้ลงสมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพฯคนใหม่

นายมงคลกิตติ์ เปิดเผยว่า ตั้งแต่เด็กๆก็ฟัง นายสมัคร สุนทรเวช อดีตนายกรัฐมนตรี และร.ต.อ.เฉลิม อภิปรายในสภาซึ่งมีความสามารถและข้อมูลต่างๆสามารถจับต้องได้

และจากการที่ดูตัวเลือกปัจจุบันอย่าง นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ แม้ใหม่สดรวย แต่ก็ช้ำจากการเลือกตั้งและกรณีปล่อยกู้พรรคอนาคตใหม่ ส่วนนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ก็มองว่าเป็นคนที่ออกกำลังเหมือนกันและส่วนตัวขอชื่นชม

ขณะที่ หม่อมหลวงณัฏฐกรณ์ เทวกุล หรือ หม่อมปลื้ม อดีตผู้สมัครผู้ว่า กทม. และพิธีกรชื่อดัง ก็เคยลงสมัครมาแล้วและได้คะแนนหลายแสนด้วย ส่วนนายกรณ์ จาติกวณิช ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ ก็เป็นคนเก่งและเป็นนักบริหารแต่ยังไม่เหมาะ ส่วนนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ไม่ได้ลงเพราะขาดคุณสมบัติ

นายมงคลกิตติ์ กล่าวอีกว่า ร.ต.อ.เฉลิม เป็นคนที่เหมาะสมในวัย 72 ปี ซึ่งผ่านงานทั้งด้านความมั่นคง พูดจาดุดันและมองว่าถ้าพรรคเพื่อไทยส่งนายชัชชาติ คะแนนก็สู้ ร.ต.อ.เฉลิม ไม่ได้เพราะคะแนนจะกินขาด รวมถึงแม้แต่คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แม้ดูโอเคแต่นุ่มนิ่มไป

ทั้งนี้ นายมงคลกิตติ์ มองว่า ร.ต.อ.เฉลิม ยังไม่แก่และหนุ่มอยู่ แต่ควรกินไวน์ให้น้อย และถ้าลงจริงตนจะไปช่วยหาเสียง หรือถ้าหากไม่สามารถลงในนามพรรคเพื่อไทยได้ ก็มาลงในนามพรรคไทยศรีวิไลย์ได้รับรองคะแนนมาเพียบ

นายมงคลกิตติ์ เปิดเผยว่า แต่ถึงอย่างไรตอนนี้พรรคไทยศรีวิไลย์มองว่าอาจจะให้นายณัชพล สุพัฒนะ หรือ มาร์ค พิทบูล ลงเพราะเป็นคนที่มันเข้ากับ กทม.เพราะเป็นเมืองใหญ่ที่ไม่หลับไหลต้องรู้และเข้าถึงปัญหา แต่ถึงอย่างไรนายณัชพล ยังไม่ได้ตัดสินใจ