posttoday

"บิ๊กตู่"ลั่นไม่ตื่นเต้น พร้อมตอบซักฟอกปมถวายสัตย์ฯ

17 กันยายน 2562

พล.อ.ประยุทธ์ พร้อมตอบฝ่ายค้าน ปมซักฟอกถวายสัตย์ บอกไม่ตื่นเต้น เผยใช้ข้อมูลฝ่ายกฎหมาย - กรธ. และคำวินิจฉัยของศาลรธน.

พล.อ.ประยุทธ์ พร้อมตอบฝ่ายค้าน ปมซักฟอกถวายสัตย์ บอกไม่ตื่นเต้น เผยใช้ข้อมูลฝ่ายกฎหมาย - กรธ. และคำวินิจฉัยของศาลรธน.

เมื่อวันที่ 17 ก.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม แถลงข่าวหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) กล่าวถึงการรับมือฝ่ายค้าน ในการอภิปรายประเด็นการถวายสัตย์ปฏิญาณไม่ครบถ้วนตามรัฐธรรมนูญ และแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภา โดยไม่แจ้งที่มางบประมาณในวันที่ 18 ก.ย.ว่า มีความพร้อมเสมอมา เมื่อไหร่ที่สามารถดำเนินการได้ ตนก็จะไปตอบ และไปรับฟังความคิดเห็นที่เป็นประโยชน์จากทุกคน จึงไม่มีอะไรตื่นเต้นสักอย่าง เพราะมันเลยเวลา เกินขั้นตอนที่จะตื่นเต้นแล้ว ทั้งนี้วันที่ 18 ก.ย. ตนมีงานทั้งช่วงเช้าและเย็น แต่ตนจะอยู่สภาให้ได้มากที่สุด สำหรับการอภิปรายนั้นไม่ได้ขัดข้องหรือขัดแย้งกับใคร เพราะไม่ว่านายกฯ จะอยู่หรือไม่อยู่ ก็สามารถอภิปรายกันได้อยู่แล้ว แต่คิดว่าอยากอยู่ให้ได้มากที่สุด

นายกฯ กล่าวอีกว่า ส่วนข้อมูลที่จะชี้แจงนั้นมีอยู่แล้ว โดยมีฝ่ายกฎหมายเตรียมข้อมูลทั้งหมดให้ ไม่ได้เตรียมข้อมูลด้วยตัวเอง จึงต้องฟังข้อมูลจากฝ่ายกฎหมายและคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ(กรธ.) ว่าความมุ่งหมายและวัตถุประสงค์แต่ละอย่างนั้นเป็นอย่างไร และคำตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญ ก็มีผลในส่วนนี้ด้วย ขอให้ฟังกันบ้างก็แล้วกัน
         
เมื่อถามว่าวันที่ 16 ก.ย. ที่ผ่านมา นายกฯ พูดว่าจะเอานายกฯแบบเดิมหรือแบบใหม่นั้น หมายถึงอะไร พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เป็นเรื่องการทำงานแต่ก่อนนี้กับปัจจุบัน  ซึ่งวันนี้อารมณ์ดี