posttoday

"เสรีพิศุทธ์" รับสอบ "สรรเสริญ"ใช้อำนาจเอื้อการเมือง

17 กันยายน 2562

รองอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ หอบหลักฐาน ร้อง กมธ.ปปช.สอบ "สรรเสริญ" ปฏิบัติหน้าที่มิชอบวางตัวไม่เป็นกลางทางการเมือง ด้าน "เสรีพิศุทธ์" รับสอบทันที

รองอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ หอบหลักฐาน ร้อง กมธ.ปปช.สอบ "สรรเสริญ" ปฏิบัติหน้าที่มิชอบวางตัวไม่เป็นกลางทางการเมือง ด้าน "เสรีพิศุทธ์" รับสอบทันที

เมื่อวันที่ 17 ก.ย. นายจรูญ ไชยศร รองอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ ยื่นหนังสือพร้อมเอกสารหลักฐาน 625 แผ่น และซีดี 8 แผ่น ถึงพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ประธานคณะกรรมาธิการการป้องกันปราบปรามการทุจริต เเละประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร ขอให้ตรวจสอบการปฏิบัติหน้าที่ของพล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ ว่าเข้าข่ายปฏิบัติหน้าที่มิชอบหรือไม่ ในหลายกรณี อาทิ การสั่งการให้กรมประชาสัมพันธ์ นำเสนอข่าวพรรคพลังประชารัฐในช่วงเลือกตั้งเป็นหลัก และยังให้ข่าวโจมตีอดีตนายกรัฐมนตรี โดยได้นำหลักฐานการสั่งการทางแอพพลิเคชั่นไลน์มาแสดง  พร้อมยังขอให้ตรวจสอบโครงการก่อสร้างอาคารฝ่ายนิทรรศการและศิลปกรรม มูลค่ากว่า 25 ล้านบาท หลังพบว่า กระบวนการจัดซื้อจัดจ้างและประกวดราคาเป็นไปอย่างรีบเร่ง ไม่เป็นไปตามแบบก่อสร้าง แม้มีการตรวจรับงานตั้งแต่ธ.ค.2561 แต่จนถึงปัจจุบันยังไม่สามารถใช้งานได้

 พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวด้วยว่าเรื่องดังกล่าวตนจะรับไว้ตรวจสอบ อย่างไรก็ตามกรณีการออกคำสั่งที่เกี่ยวกับการเมืองตนได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนด้วยเช่นกัน อย่างไรก็ตามในการพิจารณาของกมธ.ฯ ยังได้นำประเด็นเรื่องร้องเรียนที่ยื่นต่อกมธ. ชุดที่ผ่านมามาพิจารณา เบื้องต้นพบมีเรื่องค้างตั้งแต่ปี 2555-2556 จำนวน 135 เรื่อง ซึ่งกมธ.จะคัดกรองรายละเอียดและเรื่องที่จะตรวจสอบต่อเนื่องต่อไป โดยวางกรอบพิจารณา 30 วัน