posttoday

"บิ๊กตู่"แจ้งเตือนชาวอุบลฯเตรียมพร้อมรับมวลน้ำ 13 ก.ย. สั่ง ทหารช่วยน้ำท่วม จนกว่าสถานการณ์คลี่คลาย

12 กันยายน 2562

นายกฯ ทวิต เตือนชาวอุบลฯ เตรียมพร้อมรับมวลน้ำจำนวนมากไหลผ่าน 13 ก.ย. ด้าน โฆษกกลาโหม เผย สั่งระดมทหารช่วยน้ำท่วม จนกว่าสถานการณ์คลี่คลาย

นายกฯ ทวิต เตือนชาวอุบลฯ เตรียมพร้อมรับมวลน้ำจำนวนมากไหลผ่าน 13 ก.ย.  ด้าน โฆษกกลาโหม เผย สั่งระดมทหารช่วยน้ำท่วม จนกว่าสถานการณ์คลี่คลาย

เมื่อวันที่ 12 กย. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมตรี  ทวิตข้อความ ระบุว่า "ผมขอให้พี่น้องชาวจังหวัดอุบลราชธานีเตรียมความพร้อมรับมวลน้ำจำนวนมากที่จะไหลผ่าน อ.เมืองอุบลฯ วันพรุ่งนี้ ระดับน้ำมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น ทำให้เกิดภาวะน้ำล้นตลิ่งน้ำท่วมขังในหลายพื้นที่ ขอให้ติดตามข่าวสารจากหน่วยงานของรัฐ และหากต้องการความช่วยเหลือสายด่วน1784 #ขอให้ทุกคนปลอดภัยครับ"

"บิ๊กตู่"แจ้งเตือนชาวอุบลฯเตรียมพร้อมรับมวลน้ำ 13 ก.ย. สั่ง ทหารช่วยน้ำท่วม จนกว่าสถานการณ์คลี่คลาย

ด้าน พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ได้สั่งการทุกเหล่าทัพ ให้ยังคงกระจายกำลังและเครื่องมือช่าง สนับสนุนการช่วยเหลือประชาชนที่ยังประสบอุทกภัยในพื้นที่วิกฤติทั้งภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือให้ต่อเนื่องและทั่วถึง โดยเฉพาะ 8 จว.ภาคอีสาน ที่ยังคงมีน้ำท่วมสูง พร้อมทั้งให้ประสานกับส่วนราชการในพื้นที่ ติดตามเฝ้าระวังระดับน้ำในแม่น้ำมูลและพื้นที่ที่ยังคงมีฝนตกชุกต่อเนื่อง โดยให้เสริมกำลังเข้าช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ จว.อุบลราชธานี และพื้นที่วิกฤตที่กำลังเผชิญกับสถานการณ์เฝ้าระวังระดับน้ำสูงสุด และให้อยู่กังประชาชนในพื้นที่จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

โฆษกกลาโหม กล่าวว่า ขณะนี้ กำลังทหารทั้งทางบก ทางน้ำและทางอากาศ ที่มีหน่วยทหารในพื้นที่ ได้จัดกำลังพลหมุนเวียนวันละกว่า 4,000 นาย พร้อมกับเครื่องมือช่าง เครื่องสูบน้ำ เรือชนิดต่างๆและยานยนต์ล้อสูง รวมทั้งรถครัวสนาม รถประปาสนามและชุดแพทย์เคลื่อนที่ ทำงานร่วมกับจิตอาสา ยังคงระดมให้การช่วยเหลือเร่งด่วน รวมทั้งให้การบริการและอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบอย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกัน ได้จัดอากาศยานพร้อมชุดค้นหาและกู้ภัย ทำการช่วยเหลือและค้นหาผู้สูญหาย พร้อมทั้งได้จัดเรือผลักดันน้ำ จำนวน 25 ลำ เร่งระบายน้ำท่วมขังในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง