posttoday

โจรแสบขโมยควายแม่เฒ่ายกคอกเจ้าตัวเผยเป็นเงินที่เก็บได้จากเบี้ยคนชรา

30 สิงหาคม 2562

ชัยภูมิ-เเม่เฒ่าเข่าทรุดโจรย่องเงียบคืนฝนตกขโมยควายยกคอกแถมตัดไม้ขวางทางหนีเผยอุตส่าห์เก็บเงินที่ได้จากเบี้ยคนชราเป็นสมบัติติดตามในยามแก่ วอนให้นำมาคืนด้วย

ชัยภูมิ-เเม่เฒ่าเข่าทรุดโจรย่องเงียบคืนฝนตกขโมยควายยกคอกแถมตัดไม้ขวางทางหนีเผยอุตส่าห์เก็บเงินที่ได้จากเบี้ยคนชราเป็นสมบัติติดตามในยามแก่ วอนให้นำมาคืนด้วย

นางลำพอง จุลลา อายุ 66 ปี อยู่บ้านเลขที่ 17/4 หมู่ 8 บ้านน้อยจำปา ตำบลหนองบัวใหญ่ อำเภอจัตุรัส จังหวัดชัยภูมิ เปิดเผยว่า ได้ฝากควาย2ตัวให้นายสุนทร เพชรประไพ อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 48 หมู่ 5 บ้านพนังเสื่อ ตำบลหนองบัวระเหว อำเภอหนองบัวระเหว จังหวัดชัยภูมิ ผ็เป็นน้องชายเลี้ยงเอาไว้ แต่เมื่อปรากฏว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาได้ถูกคนร้ายลักเอาไปช่วงฝนตกหนักเป็นควายเพศเมียอายุ5ปี และกำลังท้องใกล้คลอดอีกด้วย ส่วนอีกตัวเป็นควายเพศผู้อายุ 2 ปี

ทั้งนี้ชาวบ้านได้ช่วยกันแกะรอยพบร่องรอยคนร้ายน่าจะนำควายขึ้นรถบรรทุกไป ห่างออกจากหมู่บ้านประมาณ1กิโลเมตร ที่บริเวณลำห้วยแพง บ้านพนังสื่อ ต.หนองบัวระเหวซึ่งเป็นเส้นทางเชื่อมต่อบ้านชาติและบ้านโนนเชือก ต.ส้มป่อย อ.จัตุรัส ซึ่งเป็นเขตรอยต่อระหว่าง2อำเภอ มีการตัดต้นมะพร้าวล้มขวางถนนไว้เพื่อป้องกันการติดตามของชาวบ้านคาดว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุน่าจะวางแผนมาเป็นอย่างดี

นางลำพอง เจ้าของควายฝากเลี้ยงกล่าวว่าได้เก็บเงินเบี้ยเลี้ยงคนชราไว้เพื่อที่จะซื้อควายมาเลี้ยงในราคา 9 หมื่นบาทหวังจะเป็นสมบัติติดตัวในยามแก่ ฝากวอนเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เร่งติดตามตัวคนร้ายให้ได้และหากผู้ใดพบเห็นควายต้องสงสัยคือควายตัวใหญ่อายุ 5 ปี จะมีเข่าโค้งสวยผิวสวยอ้วน ตัวเล็กจะออกสีขาวเล็กน้อย และตัวเล็กจะมีกระดิ่งแขวนคอไปด้วยและฝากถึงโจรขอให้เห็นใจคนแก่เอาควายทั้ง2ตัวกลับมาคืนด้วย.