posttoday

ไม่กลัวบาป!จ่อยิงเจ้าอาวาสขณะนำญาติโยมสวดมนต์มรณภาพ

12 สิงหาคม 2562

ตราด-คนร้ายบุกศาลาวัดควักปืนจ่อยิงเจ้าอาวาสอย่างเลือดเย็นขณะสวดมนต์ทำวัตรเช้า ต่อหน้าญาติโยมที่มาปฎิบัติธรรม สอบพบคนร้ายสนิทสนมกับหลวงพ่อ

ตราด-คนร้ายบุกศาลาวัดควักปืนจ่อยิงเจ้าอาวาสอย่างเลือดเย็นขณะสวดมนต์ทำวัตรเช้า ต่อหน้าญาติโยมที่มาปฎิบัติธรรม สอบพบคนร้ายสนิทสนมกับหลวงพ่อ

เมื่อวันที่ 12 ส.ค.ที่วัดสุวรรณภักดี (วัดทุ่งไก่ดัก) ม.4 ต.ท่ากุ่ม อ.เมือง จ.ตราด เกิดเหตุคนร้ายบุกยิงพระครูกิตติสาระโกศล เจ้าอาวาส อายุ 59 ปี มรณภาพ หลังเกิดเหตุ ร.ต.อ.กันตภณ สักขาพรม ร้อยเวรสภ.เมืองตราด พร้อมกำลังตำรวจชุดสืบสวนสภ.เมืองตราด และกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือเดินทางไปที่เกิดเหตุทันที

ไม่กลัวบาป!จ่อยิงเจ้าอาวาสขณะนำญาติโยมสวดมนต์มรณภาพ

ทั้งนี้ ที่เกิดเกิดเป็นศาลาเป็นศาลา 8 เหลี่ยม สถานที่ทำวัตรเช้าของพระและผู้ปฎิบัติธรรม มีผู้มาปฎิบัติธรรมประมาณ 60 คน ทุกคนอยู่ในอาการตื่นตกใจ และพบศพพระครูกิตติสาระโกศล เจ้าอาวาสมรณภาพอยู่บนอาสนะ เมื่อแพทย์เข้าชันสูตรศพ พบว่าเจ้าอาวาสถูกยิงที่หน้าท้อง 1 นัด และศีรษะอีก 2 นัด ท่ามกลางความเศร้าเสียใจของผู้ที่มาปฎิบัติธรรมและลูกศิษย์วัด

นายธรรมฤทธิ์ จุลสินธุ์ อายุ 56 ปี โฆษกวัดสุวรรณภักดี ซึ่งอยู่ในที่เกิดเหตุขณะคนร้ายยิงเจ้าอาวาส กล่าวว่า คนร้ายเดินหิ้วนมขึ้นมาบนศาลา ทำทีจะนำนมมาถวายพระ แต่หยิบปืนที่อยู่ในถุงพลาสติกจ่อยิงเจ้าอาวาส ขณะกำลังสวดมนต์ สร้างความแตกตื่นตกใจให้กับผู้ที่เข้ามาปฎิบัติธรรม ก่อนที่คนร้ายจะเดินออกจากศาลาหลบหนีไป

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ตำรวจชุดสืบสวนสภ.เมืองตราด ทราบตัวผู้ก่อเหตุ ชื่อนายพินิจ ศิริรูป อายุ 61 ปี อยู่บ้านเลขที่ 33 ม.4 ต.ท่ากุ่ม อ.เมือง จ.ตราด จึงเดินทางไปที่บ้านพบนายพินิจอยู่ในอาการเคร่งเครียดภายในบ้าน ก่อนที่จะออกมามอบตัวกับตำรวจ จากนั้นตำรวจพาตัวนายพินิจไปยังสภ.เมืองตราด เพื่อทำการสอบสวนต่อไป

ไม่กลัวบาป!จ่อยิงเจ้าอาวาสขณะนำญาติโยมสวดมนต์มรณภาพ

ล่าสุดข่าวจาก สภ.เมืองตราดแจ้งว่า จากการสอบสวนญาติพี่น้องพบว่า คนร้ายกับเจ้าอาวาสเป็นเพื่อนกันมาสมัยเด็ก และปัจจุบันก็ยังเป็นเพื่อนกันคนร้ายมักจะมาช่วยงานวัดและช่วยงานเจ้าอาวาสมาตลอด รับรู้เรื่องราวภายในวัดเป็นอย่างดี ก่อนเกิดเหตุคนร้ายได้เข้าไปช่วยงานวัดในครัว และเจ้าอาวาสได้เข้ามาต่อว่าคนร้ายในเรื่องส่วนตัวและอีกหลายเรื่อง และมีการเหยียดหยามเรื่องส่วนตัวด้วย ทำให้คนร้ายโมโหและลงจากวัดไปที่บ้าน กลับมาพร้อมกับปืนพกขนาด .38 ที่เตรียมมา และใส่ไว้ในถุงนม ทำทีว่ามาถวายแล้วจ่อยิงไป 3 นัด จนเจ้าอาวาสมรณภาพ

ด้านนางสุภาภรณ์ ศิริรูป ภรรยาของผู้ก่อเหตุกล่าวว่า สามีเป็นคนดี รักครอบครัว แต่จะเป็นคนที่เก็บกด มีอาการซึมเศร้าและอาการทางประสาทในระยะหลัง และอยากฆ่าตัวตาย ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มาเล่าถึงความคับข้องใจว่า เจ้าอาวาสได้ตำหนิออกทางไมค์ระหว่างการประชุม จึงได้ปลอบใจว่าอย่าคิดมาก แต่สุดท้ายก็ก่อเหตุ