posttoday

"สุชาติ"ร้องกกต.เอาผิด"บิ๊กตู่-สนธิรัตน์"

14 มีนาคม 2562

ผู้สมัคร สส.ลพบุรี เพื่้อไทย ร้อง กกต.เอาผิด "สนธิรัตน์" ปราศรัยหาเสียง ให้บัตรคนจน พ่วง “พล.อ.ประยุทธ์”ปล่อยปละละเลยให้หาประโยชน์

ผู้สมัคร สส.ลพบุรี เพื่้อไทย ร้อง กกต.เอาผิด "สนธิรัตน์" ปราศรัยหาเสียง ให้บัตรคนจน พ่วง “พล.อ.ประยุทธ์”ปล่อยปละละเลยให้หาประโยชน์

เมื่อวันที่ 14 มี.ค. นายสุชาติ ลายน้ำเงิน ผู้สมัคร ส.ส. จังหวัดลพบุรี พรรคเพื่อไทย ยื่นคำร้อง  ต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ให้เอาผิดกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ หลังจากขึ้นปราศรัยที่จังหวัดลพบุรี เมื่อวันที่ 1 มี.ค. ที่ผ่านมา โดยนำเรื่องบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ซึ่งเป็นนโยบายของรัฐบาลไปปราศรัยหาเสียงให้กับพรรคตนเอง โดยระบุว่า “พรรคพลังประชารัฐจะทำบัตรสวัสดิการ ให้เพิ่มผู้มีสิทธิ และเพิ่มจำนวนเงินในบัตร หากเลือกพรรคพลังประชารัฐ จึงทำให้ขัดรัฐธรรมนูญมาตรา 169 (4) และพรบ.ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส.มาตรา 73 (1) ประกอบมาตรา 132 และมาตรา 158 วรรค 1  โดยได้นำพยานหลักฐานเป็นภาพถ่าย และคลิปเสียงปราศรัย พร้อมเอกสารของกระทรวงการคลังที่ยืนยันไม่ให้นำบัตรสวัสดิการแห่งรัฐไปใช้ในการหาเสียงมายื่นต่อ กกต.

ส่วนที่เห็นว่า พล.อ.ประยุทธ์ ในฐานะนายกรัฐมนตรี มีความผิดในกรณีดังกล่าวเนื่องจากยินยอม ปล่อยปละละเลยให้พรรคพลังประชารัฐ แสวงหาประโยชน์อันมิควรได้จากบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ นอกจากนี้ระเบียบข้อบังคับพรรคพลังประชารัฐ พล.อ.ประยุทธ์ในฐานะนายกฯ ไม่อาจยินยอมให้มีการกระทำดังกล่าวได้