posttoday

คมนาคมจัดหนักวันเด็กขึ้นรถเมล์-รถไฟฟ้าฟรี

11 มกราคม 2562

คมนาคมจัดหนักวันเด็กแห่งชาติ ผู้ปกครองจูงลูกหลานพาเที่ยวขึ้นรถเมล์-รถไฟฟ้าฟรี ตลอดทั้งวัน

คมนาคมจัดหนักวันเด็กแห่งชาติ ผู้ปกครองจูงลูกหลานพาเที่ยวขึ้นรถเมล์-รถไฟฟ้าฟรี ตลอดทั้งวัน

นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท บีทีเอสกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในโอกาสวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2562 วันที่ 12 ม.ค.นี้ รถไฟฟ้าบีทีเอสจะให้บริการฟรี สำหรับเด็กที่มีส่วนสูงไม่เกิน 140 ซม. ขึ้นฟรีทุกเส้นทาง ทั้งในส่วนต่อขยายสายสุขุมวิท และสายสีลม รวมถึงรถโดยสารด่วนพิเศษบีอาร์ที ตั้งแต่เวลา 06.00-24.00 น. เพื่อเป็นการร่วมฉลองวันเด็กแห่งชาติ ส่งเสริมให้เด็ก ๆ ได้เดินทางไปร่วมงาน และทำกิจกรรมร่วมกับครอบครัวได้อย่างสะดวกสบาย

นายสุเทพ พันธุ์เพ็ง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด หรือผู้ให้บริการรถไฟฟ้า แอร์พอร์ต เรล ลิงก์ เปิดเผยว่าเนื่องในวันเด็กแห่งชาติ จึงได้จัดกิจกรรมให้เด็กที่มีความสูงไม่เกิน 140 ซม.ใช้บริการฟรีในวันเสาร์ที่ 12 ม.ค.ตลอดเวลาให้บริการ ตั้งแต่เวลา 05.30 น.– 24.00 น. พร้อมทั้งจัดคาราวานมาสคอตออกแจกไอศครีมให้แก่เด็กๆที่รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ทุกสถานี ตั้งแต่เวลา 08.00 น. เพื่อเป็นของขวัญให้แก่เด็กๆในวันเด็กแห่งชาติอีกด้วย

นายประยูร ช่วยแก้ว รองผู้อำนวยการฝ่ายการเดินรถองค์การ รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก) เปิดเผยว่าในวันเด็กแห่งชาติที่จะถึงนี้ ขสมก. เปิดโอกาสให้เด็กและเยาวชนของชาติ ที่มีอายุต่ำกว่า 15 ปี ได้รับสิทธิยกเว้นค่าโดยสาร เมื่อใช้บริการรถโดยสารธรรมดา และรถโดยสารปรับอากาศของ ขสมก. ในวันเสาร์ที่ 12 ม.ค. เพื่อเป็นการสนับสนุนและร่วมฉลองงานวันเด็กแห่งชาติตามนโยบายของรัฐบาล โดยได้จัดรถโดยสารให้บริการ จำนวน 2,676 คัน รวม 118 เส้นทาง รวมทั้งได้เพิ่มจำนวนเที่ยววิ่งและการเปลี่ยนกะพนักงานประจำรถอย่างเต็มอัตรา เพื่อรองรับประชาชนที่จะพาบุตรหลานเดินทางท่องเที่ยว ตามสถานที่จัดงานวันเด็กในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล เช่น กองทัพอากาศดอนเมือง, หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร, ทำเนียบรัฐบาล, กองทัพบก, พิพิธภัณฑ์เด็ก และท้องฟ้าจำลองกรุงเทพ เป็นต้น ซึ่งรถโดยสารที่ให้บริการฟรีสำหรับเด็ก จะมีข้อความติดที่กระจกหน้ารถด้านซ้ายว่า“วันเด็กแห่งชาติ เด็กขึ้นรถเมล์ฟรีตลอดวัน ” สำหรับผู้ปกครองและประชาชนทั่วไป สามารถใช้บริการ โดยชำระค่าโดยสารในอัตราปกติ

รายงานข่าวจากบริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM ระบุว่า ได้ร่วมกับ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ส่งมอบความสุขให้เด็กๆ ด้วยการโดยสารรถไฟฟ้า MRT ฟรี ทั้ง 2 สาย สายเฉลิมรัชมงคล (สายสีน้ำเงิน) และสายฉลองรัชธรรม (สายสีม่วง) เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ วันที่ 12 ม.ค.62 สำหรับเด็กที่มีอายุไม่เกิน 14 ปี และมีความสูงไม่เกิน 140 ซม.เพียงแสดงตัวที่ห้องออกบัตรโดยสารเพื่อรับคูปองโดยสารรถไฟฟ้าฟรี ตลอดระยะเวลาให้บริการ เพื่อเสริมสร้างประสบการณ์ให้เด็กๆ ในการใช้ระบบขนส่งสาธารณะ