posttoday

"บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม" เมินโพลชี้ประชาชนอยากให้ "หญิงหน่อย" นั่งนายกฯ

26 พฤศจิกายน 2561

พล.อ.ประยุทธ์-พล.อ.ประวิตร ไม่สนใจกรณีโพลชี้ประชาชนอยากให้ คุณหญิงสุดารัตน์ เป็นนายก-มองสำรวจแค่หลักพันคน

พล.อ.ประยุทธ์-พล.อ.ประวิตร ไม่สนใจกรณีโพลชี้ประชาชนอยากให้ คุณหญิงสุดารัตน์ เป็นนายก-มองสำรวจแค่หลักพันคน

เมื่อวันที่ 26 พ.ย.  พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีนิด้าโพลเผยสำรวจความเห็นประชาชนซึ่งต้องการให้ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ เป็นนายกรัฐมนตรีมากกว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ว่า ต้องไปถามนิด้าโพลเอง เพราะตอนที่โพลออกมาความนิยมของ พล.อ.ประยุทธ์ สูงสุดที่ประชาชนอยากให้เป็นนายกฯ ก็ไม่เห็นมาถาม

ทั้งนี้ไม่รู้ว่าคะแนนนิยมของ พล.อ.ประยุทธ์ ลดลงไปหรือไม่ แต่นิด้าโพลสำรวจความเห็นแค่ 1,200 คน แต่ประชาชนมี 70 ล้านคน จะประเมินได้อย่างไร อีกทั้งตนไม่เคยพูดเรื่องโพลเลย

เมื่อถามว่าที่บอกให้ไปทำโพลวัดกระแส ว่าจะตีกัน ดีกว่านั้นแสดงว่ามีอะไรหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวโดยมีอาการปากสั่นว่า “ไม่ได้บอกว่าจะเกิด พูดไม่รู้เรื่อง ถามเฮงซวย”

เมื่อถามว่าโพลออกมาเช่นนี้ทำให้ คสช. หรือ พล.อ.ประยุทธ์ หวั่นไหวหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มีๆ คสช.จะไปเกี่ยวอะไร

ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า วันนี้มีการทำโพลออกมาจำนวนมากซึ่งวิธีการทำทุกสำนักมีจุดมุ่งหมายว่าอยากให้คำตอบออกมาอย่างไร จึงขึ้นอยู่กับกลุ่มเป้าหมายและการตั้งคำถาม ทั้งนี้มองว่าผลโพลไม่ใช่ความเห็นของคนที่มีสิทธิ์เลือกตั้ง ดังนั้นการสำรวจความเห็นคน 1-2 พันคน จึงไม่ได้รู้สึกอะไร

“หลายคนพยายามบิดเบือน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องที่ดิน ราคายาง ราคาปาล์มน้ำมัน ฯลฯ โดยออกมาโจมตีรัฐบาล ที่ผ่านมารัฐบาลทำงานแทบตาย แก้ไขปัญหาต่างๆ รับฟังความเห็นจากทุกฝ่าย ถ้าทำงานแบบง่ายๆ ทุกอย่างก็จะเป็นเหมือนเดิม คือไม่ยั่งยืน ขอฝากกับทุกคน ว่าผมจะไม่ไปทะเลาะเบาะแว้งกับใคร แต่อยากขอให้ฟังรัฐบาล และรับฟังคนที่อยากเข้ามาเป็นรัฐบาลใหม่ ว่าจะทำอย่างไรต่อไป อย่าให้มาโจมตีเรา โดยเราคล้อยตามเขาไปด้วย

อยากให้สื่อมวลชนช่วยฟังด้วยว่า คนที่พูดจะแก้ไขปัญหาอย่างไร โดยดูที่การแถลงนโยบาย ว่าจะทำงานอย่างไร ไม่ใช่โจมตีผมอย่างเดียว เพราะไม่เป็นธรรมกับผม ฝากให้ด้วย เพราะทุกคนต่างก็รักประเทศไทย หรือใครไม่รัก ทุกคนต่างก็รักประเทศไทยและคนไทย ดังนั้น อยากขอร้องบรรดานักเขียนและคอลัมนิสต์ ที่บางครั้งเขียนไม่ตรงกับข้อเท็จจริง เขียนในแบบเดิมๆโดยไม่เปลี่ยนแปลงอะไรเลย ซึ่งคิดว่าไม่ได้แล้ว” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว